An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Bắt Giám đốc công ty Bất động sản Trung Land

Giám đốc công ty Trung Land tự lập bản vẽ, phân lô, bán đất nền, làm đường bê tông trái phép trên diện tích đất không thuộc quyền sở hữu để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 7/5, Công an tỉnh Bình Thuận có lệnh bắt tạm giam đối với Cao Đức Trung, Giám đốc công ty TNHH tư vấn xây dựng & kinh doanh bất động sản Trung Land, địa chỉ: D07 Phan Kế Bính, phường Phú Tài, TP.Phan Thiết để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời, cơ quan công an cũng tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của Trung, thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan để phục vụ cho hoạt động điều tra.

Thông tin điều tra ban đầu, năm 2019, Trung giới thiệu cho bà P.T.H (ngụ TP.Phan Thiết) mua diện tích đất 1.121,5 m2 ở xã Hàm Mỹ - huyện Hàm Thuận Nam của ông N.V.X với giá 1,7 tỷ đồng.

Sau khi trao đổi, làm các thủ tục chuyển nhượng đất, đến 7/1/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Hàm Thuận Nam chứng nhận biến động tên chủ sử dụng từ ông N.V.X sang tên bà P.T.H.

Tuy không được bà H. ủy quyền đứng ra lập và xin dự án khu dân cư, nhưng Trung đã tự tiến hành lập bảng vẽ phân lô đất nền và tự đặt tên là dự án Khu dân cư Phú Mỹ.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hàm Thuận Nam cũng xác định, từ năm 2015 đến tháng 7/2020, tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam không có dự án khu dân cư nào được cấp có thẩm quyền cấp phép hoặc chấp thuận đầu tư.

Bắt đầu từ cuối tháng 1/2019, Trung cho nhân viên công ty Trung Land đăng ảnh, rao bán đất nền dự án Khu dân cư Phú Mỹ trên mạng xã hội. Trong các hợp đồng chuyển nhượng, Trung đều thể hiện mục đích sử dụng là đất ở tại nông thôn, nên nhiều người đã tin tưởng mua đất.

Đầu tháng 4/2019, Trung nhân danh công ty Trung Land ký nhiều hợp đồng chuyển nhượng đất nền cho nhiều cá nhân và đã chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, Trung đã trả lại cho các bị hại số tiền 1.140.675.000 đồng, còn lại 1.339.568.000 đồng, Trung chưa trả cho các bị hại.

Đắc Phú/ ảnh: Bích Thuận - Công an Bình Thuận