An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Bắt đối tượng dùng dao sát hại bạn nhậu vì mâu thuẫn nhỏ

Trong cuộc nhậu, giữa đối tượng và nạn nhân xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại dẫn đến cự cãi. Đối tượng đã dùng dao sát hại nạn nhân.

Zing đưa tin, ngày 18/8, Công an tỉnh Bình Thuận đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1985, trú thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, tối ngày 17/8, Nguyễn Thanh Tùng cùng nhậu với một nhóm 5 người bạn tại nhà ông M.V.A ở thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Trong lúc ăn nhậu, rượu vào lời ra, giữa Tùng và anh L.M.H (38 tuổi, người trú cùng địa phương) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Bực tức, Tùng dùng dao đâm vào ngực anh Hoàng. Sự việc sau đó được mọi người can ngăn. anh H. được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh H. đã tử vong sau đó. Người nhà nạn nhân đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đã bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, đối tượng Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, theo báo Người Lao Động.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tội Giết người được quy định tại Điều 123, Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017):

Chiếu theo vụ việc, đối tượng trong vụ án có thể sẽ bị xử theo Khoản 1 (điểm n), Điều 123, Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017):

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

n) Có tính chất côn đồ;

Đăng Khoa (t/h)