An ninh - Hình sự

Bình Thuận: Bắt đối tượng cho vay nặng lãi, thu lời hàng trăm triệu

Hiệp thừa nhận cho một số người tại khu vực phường Đức Long, Phú Tài vay với mức lãi suất là 1%/ngày, số tiền cho vay từ 2.000.000 đồng đến 35.000.000 đồng.

Ngày 22/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vừa bắt giữ một đối tượng và triệt phá thành công chuyên án tổ chức cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Qua công tác đấu tranh, Công an Tp.Phan Thiết đã thành lập chuyên án và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, xác minh, thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ phản ánh diễn biến vụ án, hoạt động phạm tội của đối tượng có liên quan. 

Vì vậy, Ban chuyên án quyết định tổ chức lực lượng, phương tiện khẩn trương phá án.

Vào khoảng 18h, ngày 21/12 lực lượng tham gia phá án mật phục, bất ngờ bắt giữ một đối tượng đang thực hiện hành vi thu tiền nợ của một người dân tại khu phố 6, phường Đức Long, Tp.Phan Thiết.

Lực lượng công an đưa đối tượng này và những người có liên quan về trụ sở Công an Tp.Phan Thiết để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Ngô Văn Hiệp, SN 1982, quê quán ở Hà Nam. Hiệp thuê nhà, sinh sống ở đường Nguyễn Văn Siêu, khu phố 3, phường Phú Trinh, Tp.Phan Thiết.

Tài liệu liên quan đến vụ án (Ảnh: Công an cung cấp).

Tiếp tục lấy lời khai từ đối tượng Hiệp và kết hợp khai thác thông tin, chứng cứ trên thiết bị điện thoại di động chứng minh Hiệp sử dụng internet tạo tài khoản để đăng nhập vào trang web mecash.vn để quản lý giao dịch thu, chi tiền vay. Trong điện thoại có một số tin nhắn gửi đi với nội dung đòi nợ.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Hiệp thừa nhận đã cho một số người tại khu vực phường Đức Long, Phú Tài vay với mức lãi suất là 1%/ngày, số tiền cho vay từ 2.000.000 đồng - 35.000.000 đồng, thời hạn cho vay là 25 ngày.

Hoạt động cho vay nặng lãi đã kéo dài từ đầu năm 2021 đến nay, với gần 460 hợp đồng vay.

Tổng số tiền lãi có được từ việc cho vay hơn 390 triệu đồng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiệp tại địa chỉ như trên, lực lượng công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của Hiệp.

Hiện, cơ quan công an tiếp tục làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.