Giáo dục

Bình phước Tuyên dương học sinh, sinh viên, trí thức, nhà sáng tạo tiêu biểu năm 2023

Ngày 30/11, tại Đền thờ Vua Hùng diễn ra lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, trí thức, nhà sáng tạo, các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Dự lễ tuyên dương có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố tỉnh Bình Phước.

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của tỉnh tiếp tục được duy trì và phát triển. Các trí thức đã thể hiện được vai trò là lực lượng lao động sáng tạo, đặc biệt quan trọng trên các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, văn hóa, báo chí.

Những thành tích, giải pháp sáng tạo, sản phẩm, mô hình hay thuộc các lĩnh vực trong đời sống xã hội đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chào mừng tại lễ tuyên dương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền Gửi lời chúc mừng đến 32 tập thể, 94 cá nhân là các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên, trí thức, nhà sáng tạo tiêu biểu, nhà báo, vận động viên đạt thành tích cao trong năm 2023 và hoan nghênh những đóng góp quý báu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Hội khuyến học các cấp chăm lo xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài của tỉnh và của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong nhiều năm qua.

Những nghĩa cử cao đẹp này đã chắp cánh cho hàng ngàn học sinh, sinh viên trong tỉnh vượt qua khó khăn, được tiếp tục thực hiện giấc mơ tri thức. Qua đó đã giúp thay đổi số phận của nhiều người, nhiều gia đình, góp phần tích cực xây dựng xã hội phồn vinh, hạnh phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn lễ tuyên dương hàng năm sẽ tiếp tục được phát huy, lan tỏa, góp phần quan trọng để các thế hệ người Bình Phước không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, nâng cao tầm vóc, trí tuệ, bản lĩnh, nuôi dưỡng khát vọng cống hiến cho tỉnh Bình Phước ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Lãnh đạo tỉnh trao biểu trưng, vòng nguyệt quế và khen thưởng các em học sinh xuất sắc.

Tuyên dương, khen thưởng đội ngũ người làm báo và đội ngũ trí thức có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Trước lễ tuyên dương, tại đền thờ Hùng Vương (huyện Phú Riềng), lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cùng các đại biểu đã dâng hương, hoa, lễ phẩm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, đem lại sự thanh bình cho đất nước, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho dân tộc.