An ninh - Hình sự

Bình Phước: Triệt phá băng cướp “nhí” gây ra các vụ cướp táo tợn

Nhóm đối tượng chặn xe, sau đó dùng dao đe dọa các nạn nhân để cướp tiền. Đáng chú ý, các đối tượng mới chỉ 15 - 16 tuổi.

Ngày 19/12, Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã triệt phá thành công băng cướp nhí, bắt giữ 6 đối tượng gây ra 2 vụ cướp táo tợn để điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Sáu nghi phạm gồm: N.T.H., 15 tuổi, V.H.T.A., 15 tuổi, N.P.Q., 15 tuổi, Đ.T.Q.T.,13 tuổi, cùng ngụ thị xã Bình Long, T.T.T., 16 tuổi và S.T.A.T, 15 tuổi, cùng ngụ huyện Hớn Quản.

Trước đó, trên địa bàn xã Tân Lợi (huyện Hớn Quản) liên tiếp xảy ra 2 vụ cướp tài sản vào ngày 5/12 và 15/12. Cụ thể, một nhóm thiếu niên lợi dụng đêm khuya, đoạn đường vắng người qua lại chặn xe người đi đường. Sau khi chặn xe, các đối tượng dùng dao đe dọa bị hại (chủ yếu là nữ giới) để chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hớn Quản đã phối hợp Công an xã Tân Lợi và Công an thị xã Bình Long rà soát, điều tra truy xét các đối tượng trên địa bàn.

Qua đấu tranh, xác định ngoài 6 nghi phạm: N.T.H., V.H.T.A., N.P.Q., Đ.T.Q.T., T.T.T. và S.T.A.T. liên quan đến 2 vụ cướp trên, cơ quan công an còn xác định có thêm 3 người khác dù biết nhóm này thực hiện hành vi cướp tài sản nhưng không tố giác tội phạm.

Tại cơ quan công an, nhóm thiếu niên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an huyện Hớn Quản đang tiếp tục điều tra, làm rõ các vụ do băng cướp nhí này gây ra.

Han (t/h từ Thanh Niên, An ninh thủ đô)