An ninh - Hình sự

Bình Phước: Lật tẩy bí mật bên trong chiếc ô tô chở 3 can nhựa

Phát hiện chiếc xe ô tô có nhiều điểm bất thường, lực lượng chức năng đã yêu cầu tạm dừng xe và phát hiện 3 can nhựa bên trong chứa nhiều ma tuý.

Ngày 7/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đơn vị này vừa phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an; Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh Bình Phước triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 5/7, lực lượng chức năng, trong đó có tổ CSGT tuần tra kiểm soát trên tuyến QL13 thuộc địa bàn phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Trong quá trình này phát hiện 1 xe ô tô loại 7 chỗ ngồi mang BKS: 93A-172.44 đang di chuyển hướng Bình Long về Tp.HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Lúc này lực lượng phát hiện 3 can nhựa được để bên trong xe nên yêu cầu kiểm tra, nam tài xế liền khai rằng bên trong 3 can nhựa chứa mật ong. Tuy nhiên, lực lượng công an vẫn tiến hành nghiệp vụ kiểm tra và phát hiện nhiều gói hàng khác nhau có tổng trọng lượng hơn 31 kg.

Sau đó, chiếc xe cùng số tang vật được đưa về trụ sở công an, qua quá trình đấu trnah khai thác, các đối tượng khai nhận những gói hàng chứa trong 3 can nhựa là ma túy tổng hợp các loại dạng đá, khay và heroin. Các can nhựa đều được dán băng keo một bên, trong các can nhựa đều chứa ma túy.

Tiếp đó, cơ quan Công an khám xét khẩn cấp tại nhiều địa điểm trên địa bàn thị xã Bình Long có liên quan đến các đối tượng vận chuyển trái phép số ma túy nêu trên. Kết quả, cơ quan Công an đã thu thêm 2 khẩu súng dạng súng Colt và súng Rulo, 5 viên đạn cao su cùng hơn 1 kg ma túy đá.

Tổng số ma túy cơ quan Công an phát hiện thu giữ là hơn 32 kg ma túy các loại (gồm 16 kg ma túy đá, 10 kg ketamin, 20 bánh heroin); 2 khẩu súng ngắn, 5 viên đạn cao su và nhiều tài liệu liên quan khác.

Công an tỉnh Bình Phước đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng là người Việt Nam và 1 đối tượng là người Camphuchia để phục vụ công tác điều tra.