Sự kiện

Bình Phước: Đưa 300 nhân viên y tế đến hỗ trợ Bình Dương

Tỉnh Bình Phước cử 300 nhân viên y tế đến tỉnh Bình Dương để hỗ trợ trong công tác lấy mẫu, phục vụ xét nghiệm Covid-19.

Ngày 19/7, văn phòng UBND tỉnh Bình Phước cho biết, bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ký Văn bản khẩn số 247/KH-UBND về việc ban hành kế hoạch hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước huy động 300 nhân viên y tế đến Bình Dương thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong đó, 100 cán bộ nhân viên được cử đến TP.Thủ Dầu Một thực hiện lấy 308.000 mẫu trong thời gian 2 ngày (dự kiến từ ngày 23/7). 100 người được cử đến thị xã Bến Cát lấy 150.000 mẫu, thực hiện trong 7 ngày và tại thị xã Tân Uyên sẽ phối hợp thực hiện lấy hơn 200.000 mẫu trong 3 ngày.

Lực lượng các bộ y tế, sinh viên y hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài việc cử y bác sĩ đến tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Phước cũng chỉ đạo sở Công thương, sở Nông nghiệp tỉnh Bình Phước thực hiện khẩn trương liên hệ các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại trên địa bàn tỉnh này để thu mua nguyên liệu, nông sản, thực phẩm…

Số hàng này sẽ được vận chuyển đến tỉnh Bình Dương để cung ứng cho người dân trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, viện vận động nhân viên y tế, bác sĩ được tỉnh này thực hiện nhanh chóng và kỹ lưỡng.

Thực hiện đúng phương châm không để thiếu y bác sĩ ở địa phương và đảm bảo công tác phòng dịch, cùng với đó là hỗ trợ được tỉnh bạn trong giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19. Số lượng nhân viên y tế này sẽ đến tỉnh Bình Dương trong chiều 19/7.

Trước đó, do tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh và xuất hiện trong cộng đồng, các công ty, xí nghiệp. UBND tỉnh này đã đề nghị nhiều đơn vị hỗ trợ về nhân lực y tế.

Trước đó, ngày 6/7, trường đại học Y Hà Nội đã tổ chức đưa 350 người là cán bộ, giảng viên và sinh viên Y khoa vào Bình Dương để giúp tỉnh này trong công tác phòng chống dịch.

Đến 16/7, có thêm 108 cán bộ, sinh viên đại học Y dược Hải Phòng đến Bình Dương hỗ trợ công tác chống dịch.