An ninh - Hình sự

Bình Dương: Xử lý nhóm học sinh hẹn nhau “huyết chiến”

Hai học sinh trung học phổ thông có mâu thuẫn với nhau trên mạng xã hội rồi thách thức, cùng mang hung khí đến điểm hẹn để “huyết chiến”.

Ngày 7/4, Công an Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương củng cố hồ sơ xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng đối với một nhóm thanh thiếu niên đang học trung học phổ thông trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Q.K và Trần Huy H.P. (cùng SN 2006) hiện là 2 nam sinh đang theo học tại 2 trường THPT trên địa bàn Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Thời gian gần đây, cả hai có những xích mích. Sau đó, K. dùng mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin nói rằng học sinh bên trường P. là “giang hồ mạng”. Điều này làm cả hai bên mâu thuẫn rồi nhắn tin cho nhau hẹn địa điểm để “huyết chiến”.

Ngày 1/4, K., rủ theo 14 thanh niên khác mang theo hung khí như dao, mã tấu, kiếm đến điểm hẹn tại địa bàn phường Hoà Phú, Tp.Thủ Dầu Một để đánh nhau. Tại đây, P., cũng rủ theo 14 người để đánh nhau.

Tuy nhiên, thấy nhóm của K., cầm nhiều dao, kiếm nên nhóm của P., đã nhanh chóng bỏ chạy thoát thân. Được đà, K. cùng nhóm thanh niên tiếp tục tấn công nhóm P., chém 3 thanh niên bị thương.

Công an thu giữ nhiều tang vật - (Ảnh CACC).

Nhận được tin báo, Công an Tp.Thủ Dầu Một đã vào cuộc điều tra và vận động gia đình các em học sinh đưa con đến trình diện.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.