An ninh - Hình sự

Bình Dương: Xử lý người đăng clip sai sự thật

Sau khi clip cho rằng công an đánh phụ nữ được đưa lên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã làm việc với người đăng clip. Đối tượng thừa nhận sự việc không đúng.

Ngày 11/3, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang làm rõ vụ việc 1 người đăng tải clip trên mạng xã hội Facebook cho rằng công an đánh phụ nữ mang thai.

Cơ quan Công an thị xã Tân Uyên cho biết, nội dung đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật và nội dung trong clip cũng được cố ý dẫn dắt dư luận không đúng.

Hiện tại, clip này đã bị xóa nhưng công an thị xã Tân Uyên đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ người phát tán clip với thông tin xuyên tạc, sai sự thật.

Công an thị xã Tân Uyên thông tin, chiều ngày 8/3, Tổ tuần tra đảm bảo trật tự đô thị của Ủy ban nhân dân phường Khánh Bình gồm nhiều lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về trật tự đô thị, xử lý các hành vi buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn phường Khánh Bình.

Lúc này, ông N.V.H.L, SN 1996, quê tỉnh An Giang đang dừng xe máy, kéo theo thùng tự chế phía sau chở rau, củ, quả bán cho người đi đường, có hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Khi thấy lực lượng chức năng, ông L. nhanh chóng lên xe tự chế bỏ chạy thì xảy ra va chạm giao thông. Lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe nhưng ông L. không chấp hành mà có lời lẽ xúc phạm các thành viên của tổ tuần tra.

Sau đó, người thân của ông L. sinh sống ở khu nhà trọ gần đó kéo đến la lối, vận động, nhưng ông L. có hành vi quá khích, kích động người dân hiếu kỳ tập trung đông người gây ách tắc giao thông, cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, một vài người dân có dùng điện thoại ghi lại sự việc trên.

Để bảo đảm an ninh trật tự, Công an phường Khánh Bình đã yêu cầu người dân giải tán và khống chế đối tượng đưa về trụ sở công an để làm việc.

Qua làm việc, ông L. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình nên lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự việc xảy ra như vậy nhưng sáng 9/3, mạng xã hội Facebook có một tài khoản tên “Em Tèo” đăng tải đoạn clip liên quan đến vụ việc trên lên nhóm công khai “Hóng Biến Tân Uyên 24H” với tiêu đề xuyên tạc “Công an đánh người bầu” để câu like, câu view.