Sự kiện

Bình Dương: Xảy ra cháy lớn dưới trời mưa bão

Mặc dù trời đang mưa lớn nhưng do nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh và khó xử lý.

Ngày 25/11, xưởng lốp xe có địa chỉ tại phường Đông Hòa (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã bất ngờ bốc cháy. Theo người dân địa phương, vào khoảng 19h15 cùng ngày, lửa bắt đầu bốc từ xưởng lốp xe của công ty và lan rộng mặc dù thời điểm này trời đang mưa lớn.

Khu vực xảy ra đám cháy.

Anh N.A., sinh sống ở khu vực này cho hay: “Sự việc xảy ra bất ngờ nên tôi chỉ kịp ôm chiếc laptop rồi chạy nhanh ra ngoài”. Trong khi đó, một sinh viên khác cũng cho biết, trước đó, anh nghe tiếng nổ lớn rồi thấy khói bốc lên tại nhà xưởng.

Sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã dùng bình cứu hỏa mini và nước để dập lửa, tuy nhiên không hiệu quả, lửa càng bùng phát lớn hơn.

Mặc dù thời điểm xảy ra hỏa hoạn trời đang mưa to nhưng do bên trong nhà xưởng chứa rất nhiều cao su nên đám cháy lan nhanh và khó dập tắt. Khói từ vụ hỏa hoạn bao trùm cả khu dân cư xung quanh. Tàn lửa gặp gió mạnh bay khá xa nên nhiều người phải đứng canh để kịp xử lý nếu bị rơi vào nhà.

Cảnh sát PCCC đang khẩn trương làm nhiệm vụ.

Nhà xưởng nơi xảy ra vụ hỏa hoạn nằm gần khu vực dân cư nên người già và trẻ em được sơ tán đến nơi an toàn. Khu vực phòng trọ gần nhà xưởng bị phong tỏa để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Đến 22h, lực lượng PCCC TP.HCM, Công an quận Thủ Đức cơ bản đã khống chế được đám cháy.