An ninh - Hình sự

Bình Dương: Truy tìm cô gái trẻ trong vụ buôn bán trẻ em

Cô gái trẻ được cho là nghi can trong vụ mua bán người, mua bán trẻ em, làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Ngày 27/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phát thông báo truy tìm nghi can Phạm Thị Hương, SN 1999, quê tỉnh Thanh Hoá, trú tỉnh Đắk Lắk vì có liên quan đến vụ “Mua bán người dưới 16 tuổi và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” do Nguyễn Thị Ngọc Như cùng đồng phạm thực hiện.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh này đã khám phá, phát hiện ra một đường dây chuyên mua bán trẻ em. Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ lập chuyên án, bám sát các đối tượng để thu thập thêm thông tin để phá án.

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định, các đối tượng buôn bán trẻ em có cả một đường dây quy mô lớn và đã thực hiện trót lọt được hàng chục vụ.

Cô gái có liên quan đến đường dây mua bán trẻ em.

Thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây này khá tinh vi. Các thành viên thường tiếp cận và liên tục tìm hiểu về những người không muốn nuôi con, sau đó kết nối gặp gỡ với những người hiếm muộn đang mong muốn nhận con nuôi để đem bán.

Đường dây này, mua mỗi bé giá từ 20 đến 30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40 đến 50 triệu đồng.

Đặc biệt, để thuận lợi trong việc mua bán, cho nhận, các đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em còn làm giả hàng loạt các giấy tờ như chứng sinh, giấy tờ xác nhận thân nhân, xác nhận cha con cùng huyết thống… nhằm hợp thức hóa hành vi mua bán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố 8 bị can liên quan về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Như bị bắt giữ.

Các đối tượng bị bắt tạm giữ gồm: Nguyễn Thị Ngọc Như, SN 1992, ngụ Tp.HCM; Chu Thị Cúc Phương, SN 1982, quê tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Thị Thùy Dương, SN 2003, quê tỉnh Bạc Liêu; Nguyễn Thị M, SN 1997, quê tỉnh Tiền Giang và 4 người có hành vi bán con mới đẻ là Nguyễn Thị K.L. (SN 1989) và Lê Thị Ngọc Th. (SN 2002) cùng quê tỉnh Long An; Nguyễn Thị Ngọc M., SN 1995, quê tỉnh Bến Tre; Châu Gia H., SN 2004 ở tỉnh Đồng Tháp.

Đồng thời, nhà chức trách củng cố hồ sơ để khởi tố đối với người có liên quan như người mua trẻ sơ sinh, sử dụng giấy tờ giả để hợp thức hóa nguồn gốc các bé.

Phạm Thị Hương là người liên quan vụ án nêu trên. Cơ quan, tổ chức, cá nhân thấy Hương cần báo ngay cho công an để phối hợp xử lý.