Sự kiện

Bình Dương triển khai tiêm vắc-xin mũi 2 cho người dân

Ngày 6/10, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Tỉnh này đang tổ chức lại các điểm tiêm chủng tại địa phương để tiêm mũi 2 vắc-xin cho người đã tiêm mũi 1.

Theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Sở này triển khai công tác tiêm chủng cho người dân và bắt đầu thực hiện đợt mới từ ngày 5/10. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã tiêm được 2.319.808 liều/3.386.250 liều được phân bổ (2.040.734 mũi 1 và 279.074 mũi 2).

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: “Trong tuần vừa qua, nhiều người tiêm mũi 1 đã đến hạn tiêm mũi 2, trong đó có những người tiêm Vero Cell, Astrazeneca, Pfizer, Moderna… Khi được Bộ Y tế phân bổ vắc-xin các loại, Bình Dương sẽ tổ chức tiêm cho người dân ngay lập tức”.

Cũng theo ông Chương, những người tiêm Moderna mũi 1 và đến thời hạn tiêm mũi 2 sẽ được tiêm trộn vắc-xin Pfizer đã được Bộ Y tế cho phép.

Người cao tuổi ở Bình Dương được tiêm mũi 2 vắc-xin Pfizer.

“Hiện, Tỉnh đã tiêm hơn 2,3 triệu liều vắc-xin, hầu như đã phủ hết mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi. Để tiêm mũi 2 và đạt được độ miễn dịch cộng đồng, tỉnh Bình Dương đề nghị được cấp thêm 2,6 triệu liều. Chỉ cần có vắc-xin là chúng tôi triển khai tiêm ngay cho người dân”, ông Chương cho hay.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng cho biết, về vắc-xin Astrazeneca, hiện Tỉnh đã nhận về 132.000 liều và triển khai phân bổ cho các địa phương tiếp tục tiêm mũi 2 cho người dân. Những ai đủ 6 tuần trở lên sẽ được tiêm chủng để đạt được miễn dịch.

Về vắc-xin Vero Cell Sinopharm, Sở Y tế tỉnh Bình Dương có công văn khẩn gửi các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh về triển khai tiêm hơn 324.000 liều vắc-xin Vero Cell.

Trong đó, địa phương được phân bổ nhiều nhất là Tp.Dĩ An với 67.000 liều. Thời gian tiêm từ ngày 5/10 đến hết ngày 8/10.

Hôm nay, tại phường Dĩ An, Tp.Dĩ An sẽ tổ chức tiêm Vero Cell Sinopharm tại các điểm như: trung tâm văn hoá phường, Trường THCS Dĩ An, Trường Cao đẳng NV Đường sắt, cụm VH Thống Nhất 2, Đình thần Dĩ An, nhà hàng Khánh Hưng.

Tại phường Tân Đông Hiệp, Tp.Dĩ An cũng tổ chức tiêm hơn 5.000 liều vắc-xin; tại phường An Bình cũng tổ chức tiêm cho người dân tại Trung tâm Y tế phường. Người đã tiêm mũi 1 Vero Cell Sinopharm không cần giấy mời, chỉ cần mang giấy tiêm mũi 1 đến là sẽ được tiêm mũi 2.

Danh sách điểm tiêm tại Tp.Dĩ An và Tp.Thuận An, Bình Dương.

Cũng trong ngày 6/10, UBND Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng tổ chức tiêm hơn 21.000 liều vắc-xin Astrazenca cho người dân.

Cụ thể các điểm tiêm gồm Trạm y tế An Sơn, Trạm Y tế phường Hưng Định, Trạm Y tế phường Bình Nhâm, Trường ĐH Thuỷ Lợi, Trung tâm Văn hoá - Thể thao phường Bình Hoà, Bệnh viện Colombia, Trung tâm Văn hoá - Thể thao phường An Phú… Tại Công ty Shang Hung Cheng sẽ thực hiện tiêm 2.500 liều.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2019, UBND tỉnh Bình Dương đã nhận gần 800.000 liều vắc-xin Vero Cell Sinopharm. Ngay sau khi được phân bổ vắc-xin tỉnh Bình Dương đồng loạt triển khai tiêm cho người dân.