Sự kiện

Bình Dương: Triển khai kế hoạch tuyến đường thanh toán không tiền mặt

Ngày 21/2, UBND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch triển khai thực hiện tuyến đường thanh toán không tiền mặt đầu tiên của huyện.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết: “Mục đích kế hoạch này của huyện Dầu Tiếng nhằm thúc đẩy triển khai chuyển đổi số, thanh toán số; thúc đẩy các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng nền tảng số để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, tạo sự thuận lợi, an toàn cho người dân”.

UBND huyện yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán hỗ trợ các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, tiệm tạp hóa… đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, ứng dụng, nhân sự để triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình thực hiện các giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt.

Xu hướng người dân không dùng tiền mặt mà thanh toán qua các App ngày càng phát triển - Ảnh minh hoạ.

Các phương thức phục vụ thanh toán tiền mặt gồm: mã vuông QR (chuyển khoản/thanh toán), qua website, Mobile Money và thẻ (POS); tích hợp sẵn sàng module thanh toán.

Theo dự kiến, kế hoạch trên sẽ được triển khai trong tháng 3/2023, tuyến đường được chọn làm điểm là đường Hùng Hương, khu phố 4B, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng.

Người dân dần chuyển qua không dùng tiền mặt

Theo Thống kê của Vụ Thanh toán-Ngân hàng Nhà nước (NHNN): Trong năm 2022, các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), nhất là các dịch vụ thanh toán mới, hiện đại.

Các chỉ số TTKDTM tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, việc triển khai các dịch vụ thanh toán điện tử qua Internet và điện thoại di động đã đạt được những kết quả ấn tượng, thu hút số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ khá lớn cũng như số lượng và giá trị giao dịch tăng cao.

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với 11 tháng đầu năm 2021, giao dịch TTKDTM tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị; qua kênh Internet tăng 89,36% về số lượng và 40,55% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị; qua phương thức QR code tăng 182,5% về số lượng và 210,6% về giá trị...