Sự kiện

Bình Dương: Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm, thêm 10 ca mắc Covid-19

Ngay trong đêm 24/6, ngành y tế Bình Dương đã lấy mẫu cho 40 nghìn người để xét nghiệm. Sáng 25/6, Bình Dương ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 25/6, Bình Dương ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là kết quả từ xét nghiệm các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương và các trường hợp khai báo y tế.

Cụ thể, trong 10 ca mắc mới có 1 ca liên quan đến F0 tại tòa nhà Flemington TP.HCM; 2 ca liên quan đến BN 13048; 2 ca liên quan đến BN 13630; 1 ca liên quan đến nhà trọ Kim Oanh, khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên; 2 ca được phát hiện qua khai báo Y tế và 2 ca liên quan đến nhà trọ 8 Riêng, đường 39, khu phố Tân Long, Tân Hiệp, TX.Tân Uyên.

Liên quan đến các ca mắc mới, qua truy vết ngành y tế đã phát hiện thêm một số điểm dịch tễ mới, đó là: Nhà trọ 8 Riêng, nhà trọ Kim Oanh, nhà trọ Trần Văn Cao; công ty Wanek 4, KCN Nam Tân Uyên, công ty Wanek 1 tại TP.Thủ Dầu Một; công ty Phát Đại Tiến, tổ 5, khu phố Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh; công ty EVER TECH, khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên.

Hiện, các trường hợp F1, F2 đang được tiếp tục điều tra truy vết. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Ngành y tế Bình Dương trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 40 nghìn công dân.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các nhà máy trong khu công nghiệp và các khu nhà trọ, khu dân cư tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, ngay trong đêm 24/6, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phối hợp với trung tâm Y tế TP.Thuận An và các lực lượng chức năng địa phương tổ chức lấy mẫu tầm soát cộng đồng và xét nghiệm diện rộng sàng lọc Covid-19 cho gần 40.000 người dân đang sống trong khu vực cách ly y tế tạm thời tại phường Bình Chuẩn.

Dự kiến công tác lấy mẫu sẽ kết thúc trong ngày 25/6. Sở Y tế tỉnh này chỉ đạo trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm và sẽ có kết quả xét nghiệm RT-PCR trong thời gian sớm nhất.