Sự kiện

Bình Dương: Tp.Thuận An công bố nới lỏng giãn cách ở "vùng xanh"

Trao đổi với Người Đưa Tin, Chủ tịch UBND Tp.Thuận An cho biết, thành phố này sẽ nới lỏng giãn cách tại các phường "vùng xanh" và các "điểm xanh".

Tp.Thuận An sẽ nới lỏng giãn cách toàn bộ 5 "vùng xanh" gồm: Xã An Sơn, phường Bình Nhâm, phường Hưng Định, phường Vĩnh Phú, phường Lái Thiêu cùng một số "điểm xanh" của các phường thuộc "vùng đỏ đậm đặc" như xã An Thạnh, phường Thuận Giao, phường An Phú, phường Bình Hòa và phường Bình Chuẩn.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND Tp.Thuận An cho biết, tại khu vực “vùng xanh” người dân đáp ứng đủ điều kiện tiêm 2 mũi vắc-xin; người tiêm một mũi sau 14 ngày và F0 điều trị khỏi bệnh trong 6 tháng, có giấy xác nhận của bệnh viện… được lưu thông giữa các "vùng xanh" trên địa bàn Tp.Thuận An.

Người già, trẻ nhỏ, người có bệnh nền được khuyến cáo không nên ra đường khi không thật sự cần thiết.

Khu vực "vùng xanh" sẽ được mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh, ngành nghề thiết yếu như: Siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, bách hoá, văn phòng phẩm. Các cơ sở bán đồ ăn, uống chỉ được bán mang về.

Thành phố này cũng giao Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với UBND các phường Lái Thiêu, An Thạnh; Ban Quản lý chợ Búng, chợ Lái Thiêu đánh giá các tiêu chí trình UBND Tp.Thuận An phê duyệt phương án hoạt động khi đủ điều kiện.

Ông Nguyễn Thanh Tâm (áo trắng), Chủ tịch Tp.Thuận An trực tiếp đi phát lương thực, hỗ trợ người dân "vùng đỏ".

Đối với khu vực "vùng đỏ", "điểm đỏ" trên bản đồ dịch Covid-19, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, "ai ở đâu ở đó".

UBND Tp.Thuận An cũng yêu cầu, đến ngày 20/9, các địa phương phải chuyển màu các "vùng đỏ" và "điểm đỏ", dần đưa trở về "vùng xanh" trên bản đồ dịch Covid-19.

Kinh doanh hàng hóa thiết yếu tại khu vực "vùng đỏ", "điểm đỏ" được thực hiện thông qua hình thức bán hàng trực tuyến, không bán hàng trực tiếp.

Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, các hoạt động văn hoá, giải trí, lễ hội, lễ phát động...

Trước đó, Tp.Thuận An là một trong những địa phương "vùng đỏ đậm đặc" ở Bình Dương. Tất cả các phường tại Tp.Thuận An phải "khoá chặt, đông cứng" để dập dịch và đến nay đã có nhiều "vùng xanh".