Sự kiện

Bình Dương: Tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Vắc-xin sẽ được phân bổ về các địa phương để tổ chức tiêm cho học sinh và những trẻ không còn đi học nhưng trong độ tuổi được tiêm chủng.

Ngày 29/10, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký Văn bản hoả tốc số 5519/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, cuối tháng 10/2021, tỉnh Bình Dương sẽ đồng loạt mở điểm tiêm tại các khu vực phù hợp như trường học, các cơ sở bảo trợ xã hội. Riêng các trẻ không đến trường sẽ tiêm tại trung tâm y tế tuyến huyện hoặc trạm y tế tuyến xã (khảo sát thiết lập trước nếu đủ điều kiện).

Bình Dương sẽ bố trí lực lượng tiêm chủng để sớm hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-17.

Tỉnh này đặt mục tiêu phấn đấu đạt 100% số đối tượng trẻ từ 12-17 tuổi trong các trường học công lập và ngoài công lập, các cơ sở bảo trợ xã hội, các địa phương… được tiêm.

Tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ có hơn 180.000 người tiêm chủng phòng Covid-19 trong đợt này, dự kiến sẽ tiêm 360.000 liều.

Số lượng vắc-xin sẽ phân bổ về các địa phương tiêm theo danh sách, đối tượng đến tiêm chủng theo khung giờ đảm bảo không quá 20 người/điểm tiêm chủng trong cùng thời điểm. Số đối tượng tiêm được tùy theo năng lực của từng/bàn tiêm/buổi tiêm chủng.

Sử dụng phiếu tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, sau khi tư vấn, đối tượng đồng ý tiêm cần ký xác nhận đồng ý tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đồng thời, có giấy đồng ý của cha, mẹ/người giám hộ ký xác nhận “Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin Covid-19” đã gửi trước đó.

Trẻ em ở tỉnh Bình Dương trong độ tuổi 12-17 sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng tốt phương án tổ chức tiêm vắc-xin cho trẻ từ 12-17 tuổi (không phải là học sinh). Chủ động tiếp nhận vắc-xin và tổ chức thực hiện tiêm hết số vắc-xin được phân bổ, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ.

UBND các xã, phường, thị trấn phải tiến hành điều tra, thống kê, lập danh sách toàn bộ đối tượng trong độ tuổi 12-17 trên địa bàn theo đơn vị hành chính và nơi cư trú để chuẩn bị sẵn sàng cho các đợt tiêm chủng theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương.