Sự kiện

Bình Dương: Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 1.000 người

CDC Bình Dương thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhiều cán bộ, nhân viên sở, ban ngành và nhà báo, phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Sáng 19/5, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương (CDC Bình Dương) thực hiện tiêm vaccine (mũi đầu tiên) cho cán bộ thuộc 60 cơ quan sở, ban ngành của tỉnh và nhà báo, phóng viên hoạt động thường xuyên trên địa bàn tỉnh này.

Trước khi tiêm vaccine, mọi người đều được tư vấn.

Đợt tiêm này gồm những đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19, những người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Việc tiêm vaccine sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 18/5 - 20/5/2021). Tổng cộng đợt này sẽ có hơn 1.000 người được tiêm mũi đầu tiên. Trong đó, 38 nhà báo, phóng viên, cộng tác viên ngoài tỉnh đang hoạt động tại đây được tổ chức tiêm cùng đợt.

Nhà báo Trịnh Bình, thường trú báo Nhân Dân tại Bình Dương, được đo huyết áp, nhiệt độ trước khi tiêm vaccine.

Theo lãnh đạo CDC Bình Dương, trước khi tiêm, mọi người sẽ được đo thân nhiệt, huyết áp, khai báo tiền sử bệnh lý và được bác sĩ thăm khám, tư vấn chu đáo và theo dõi sau tiêm.

“Tất cả những người tiêm chủng sẽ được các y, bác sĩ theo dõi sau tiêm ít nhất 30 phút, hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng.

Nếu có dấu hiệu bất thường như sốt cao (≥39°C), tím tái, khó thở… cần liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế, đại diện CDC Bình Dương cho hay.

Mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 thứ 2 sẽ được thực hiện sau khoảng 3 tháng.

Cũng theo lãnh đạo của CDC Bình Dương, dự kiến sau đợt 1, mũi tiêm vaccine thứ 2 sẽ được thực hiện sau khoảng 3 tháng.