An ninh - Hình sự

Bình Dương: Thông tin mới vụ con gái sát hại mẹ kế

Sau một thời giam bị tạm giữ vì hành vi ra tay giết mẹ kế, Chung đã được cơ quan điều tra thả và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh tâm thần.

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân (Viện KSND) tỉnh Bình Dương đã ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Nguyễn Thị Mỹ Chung (SN 1986, quê tỉnh Vĩnh Long).

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 8h ngày 14/4, Nguyễn Thị Mỹ Chung đã ra tay sát hại mẹ kế là bà N.T.N (SN 1964, quê tỉnh Đắk Lắk) tại nhà trọ ở khu phố 1, phường Phú Tân, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Sau khi sát hại mẹ kế, Chung đã dùng điện thoại gọi cho cha ruột của mình rằng đã giết mẹ. Công an sau khi nhận được trình báo cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ Chung.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương nhận thấy, bị can Nguyễn Thị Mỹ Chung có dấu hiệu tâm thần nên đã ra quyết định trưng cầu giám định tâm thần.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Theo kế luận giám định pháp y tâm thần của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, Mỹ Chung bị tâm thần phân liệt thể paranoid. Tại thời điểm gây án và hiện nay, người này gây án trong cơn xung động phân liệt, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Cơ quan điều tra xác định, Chung đã mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, do đó, Công an tỉnh Bình Dương đề nghị Viện KSND tỉnh Bình Dương ra quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn (tạm giam) và đề nghị ra quyết định bắt buộc chữa bệnh đối với bị can Nguyễn Thị Mỹ Chung.

Viện KSND tỉnh Bình Dương sau đó đã thống nhất với cơ quan điều tra và ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Nguyễn Thị Mỹ Chung.