An ninh - Hình sự

Bình Dương: Thông tin mới vụ án mạng khiến 2 người đàn ông tử vong

Cơ quan chức năng phát hiện 2 người đàn ông tử vong tại 2 căn nhà. Các nạn nhân được xác định là bạn thân và mâu thuẫn trong việc góp tiền làm ăn.

Chiều 12/5, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong toả hiện trường vụ án mạng xảy ra tại địa bàn phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương và một căn nhà trên địa bàn phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát để làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 người đàn ông.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, các nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Hoan, SN 1983, quê tỉnh Nghệ An và anh Nguyễn Đức T., SN 1984. Hai người là bạn thân cũng là đối tác làm ăn.

Khoảng 8h30 sáng cùng ngày, công an địa phương tiếp nhận tin báo về việc xảy ra tại căn nhà số 07, Block B6, khu phố 7, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, nên lập tức huy động lực lượng vào cuộc điều tra.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường.

Quá trình lấy lời khai từ những người liên quan, bà N. (mẹ vợ T.) cho biết, thời điểm trên đang đi tắm thì nghe tiếng động bên ngoài phòng khách, bà ra xem thì thấy Hoan đang dùng dao đâm con gái mình là Nguyễn T.X. (vợ anh T.).

Sợ hãi, bà N. chạy vào phòng ngủ của anh T. để kêu cứu thì phát hiện anh T. đã tử vong với nhiều vết thương. Sau đó, bà N. chạy ra đường hô hoán mọi người xung quanh đến giúp đỡ và trình báo cơ quan công an.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, hung thủ và nạn nhân mâu thuẫn trong làm ăn.

Xác định được Hoan là hung thủ gây án, cơ quan chức năng lập tức phong toả nhà của nghi phạm ở số 07B, đường TC4, khu phố 3, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Tại đây, phát hiện khói bốc ra từ phía trong nhà nghi phạm. Nhận định đối tượng phóng hỏa đốt nhà nên công an đã gọi Đội Cảnh sát PCCC, Công an thị xã Bến Cát đến hiện trường chi viện.

Trong thời gian chờ lực lượng PCCC, tổ công tác cùng người dân đã dùng máy cắt khóa cổng và cửa chính nơi ở Hoan để tiếp cận bên trong nhà. Phát hiện nguồn lửa từ phòng ngủ của Hoan, lực lượng chức năng tiếp tục phá cửa, lúc này, Đội Cảnh sát PCCC đến hỗ trợ và dùng vòi chuyên dụng của xe chữa cháy để dập tắt lửa.

Sau khi kiểm soát được đám cháy trong phòng thì phát hiện Hoan đã tử vong trong tư thế nằm ngửa trên giường, thi thể biến dạng.

Lực lượng chức năng bước đầu xác định, Hoan mua đất, xây dựng căn nhà này từ đầu năm 2021 và sinh sống một mình cho đến nay, bản thân chưa có tiền án, tiền sự.

Nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn trong hợp tác làm ăn nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến vụ việc đau lòng trên. Sau khi gây án, đối tượng về nhà của mình cách đó khoảng 5km châm lửa tự thiêu, tử vong ngay sau đó.