Sự kiện

Bình Dương: Thêm nhân viên công ty Phúc Đạt nhiễm Covid-19

Một trường hợp là nhân viên của công ty Phúc Đạt có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế truy tìm F1, F2.

Sáng 7/6, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin, Bình Dương ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP.Dĩ An.

Cụ thể, ca nghi mắc là V.T.V.T, nữ, SN 1996 ở trọ tại hẻm 474, đường Nguyễn Tri Phương, KP.Bình Đường 2, phường An Bình, TP. Dĩ An là nhân viên công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt (công ty Phúc Đạt, khu phố Nhị Đồng 2, TP.Dĩ An).

Ngành Y tế thông báo khẩn, những ai đến các địa điểm trong khoảng thời gian sau đây, đến ngay cơ sở y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Thêm 1 ca F1 trở thành F0 tại chùm lây nhiễm công ty Phúc Đạt.

1. Trung tâm ngoại ngữ Thành Nhân (đường Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An) từ 17h00 ngày 25/5;

2. Cà phê Highland ngay đại học Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) từ 28/5;

3. Quán Năm Lửa (đường Huỳnh Văn Lũy, TP.Thủ Dầu Một) từ 28/5;

4. Quán cà phê YES (số 2 Truông Tre, TP.Dĩ An) từ ngày 30/5;

5. Quán bánh đa cua (đường Trần Quốc Toản, TP.Dĩ An) từ ngày 01/6;

6. Quán lẩu Biển Xanh (KP.Thống Nhất, P.Dĩ An, TP.Dĩ An) từ 17h45 ngày 02/6.

Theo CDC Bình Dương, hiện nay chùm lây nhiễm từ công ty Phúc Đạt đã có 5 ca ở Bình Dương (được cách ly), 2 ca đã về tỉnh Hà Tĩnh (tại tỉnh này lây nhiêm cho nhiều ca khác).

Cũng trong sáng 7/6, CDC Bình Dương thông báo, cơ quan chức năng đã dỡ bỏ lệnh phong toả đối với bệnh viện Đa khoa An Phú, đường 22 tháng 12, phường An Phú, TP.Thuận An tỉnh Bình Dương. 

Trước đó vào sáng 6/6, công ty Á Đông (địa chỉ ở Khu dân cư Biconsi, phường Tân Bình, TP.Dĩ An) có tổ chức test nhanh sàng lọc Covid-19 cho nhân viên tại bệnh viện Đa khoa An Phú. 

Bệnh viện Đa khoa An Phú được gỡ bỏ cách ly y tế và hoạt động trở lại

Sau khi test xong thì cho nhân viên về nhà chờ kết quả. Đến trưa cùng ngày, bệnh viện phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là anh N.C.K (địa chỉ ở khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An).

Sau khi nhận được thông báo của trung tâm Y tế Thuận An, trung tâm Y tế Dĩ An đã tiến hành điều tra giám sát và đưa người này đi cách ly tập trung tạm thời và lấy mẫu ngay lập tức để CDC tỉnh xét nghiệm PCR. 

Qua điều tra người này không có yếu tố dịch tễ, không tiếp xúc nguồn lây nhiễm hoặc nghi nhiễm trước đó. CDC tỉnh Bình Dương thông báo kết quả xét nghiệm PCR của anh N.C.K là âm tính.

Trung tâm Y tế Dĩ An đã cho anh N.C.K về theo dõi sức khoẻ tại nhà. Bệnh viện Đa khoa An Phú được gỡ bỏ cách ly y tế và hoạt động trở lại.