Sự kiện

Bình Dương: Thêm 19 ca dương tính với Covid-19, phong toả siêu thị Big C

Sau khám sàng lọc và xét nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận Bình Dương có thêm 19 ca nhiễm Covid-19, nhiều nơi như siêu thị Big C, khu phố bị phong toả.

Chiều 19/6, tin từ sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh đã ghi nhận 74 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Cụ thể, các trường hợp vừa ghi nhận trong ngày có 17 ca liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên (gồm 7 ca tại công ty ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, 7 ca làm việc tại công ty gốm và 3 ca làm việc tại một chi nhánh Xử lý chất thải).

Một ca tại công ty có địa chỉ tại phường Bình Hoà, TP.Thuận An (đã được cách ly tập trung trước đó) và 1 người đã hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Khánh Hòa về theo dõi tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, tái dương tính sau khi cách ly tại nhà 7 ngày.

Bình Dương tiếp tục có nhiều địa điểm bị phong toả.

Ngành y tế tỉnh này nhận định, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên có tốc độ lây lan rất nhanh. Đến nay có tổng cộng 55 ca mắc.

Ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân. Do đó, rất khó kiểm soát và có thể tiếp tục xuất hiện các ca bệnh trong thời gian tới.

Ngành chức năng đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho gần 9.149 người tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên; 4.088 người tại công ty, nhà trọ ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An và nhiều khu vực khác liên quan.

Tổng cộng đã có 28.158 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Số lượng mẫu xét nghiệm tích lũy là 32.614 mẫu.

Đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly với số lượng lớn và thành lập bệnh viện dã chiến để tiếp nhận cách ly điều trị các ca mắc Covid-19.

Đề nghị người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tiếp tục tuân thủ thông điệp 5K.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Bình Dương đang tăng.

74 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Bình Dương từ đợt dịch thứ 4 gồm: 3 trường hợp tại Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An; 5 trường hợp tại công ty tại TP. Dĩ An; 3 trường hợp tại Chung cư E-Home 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An.

55 trường hợp liên quan đến ổ dịch Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên; 5 trường hợp tại công ty tại phường Bình Hoà, TP.Thuận An và 3 trường hợp tại phường Bình Thắng, TP. Dĩ An. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang cách ly điều trị 74 bệnh nhân Covid-19.

Tổng cộng tại Bình Dương có 120 ca mắc Covid-19, gồm: 32 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 6 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 74 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 1 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia, 1 ca tái dương tính sau khi hoàn thành cách ly tại tỉnh Khánh Hòa về Bình Dương.

Trong chiều cùng ngày, UBND phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, ngành chức năng thông báo có 1 trường hợp ngụ tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, người này là F1 của chùm ca bệnh tại công ty House Wares (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An).

Theo thông báo từ cơ quan chức năng, vào chiều 13/6, người này có ghé đến siêu thị Big C mua sữa, trứng, thịt.