Sự kiện

Bình Dương thêm 14 ca nhiễm Covid-19, một phường có gần 50.000 dân bị phong toả

Bình Dương tiếp tục ghi nhận thêm 14 ca nhiễm Covid-19, một phường ở thị xã Tân Uyên, bị phong toả có số lượng gần 50.000 người dân.

Chiều ngày 20/6, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trong ngày Bình Dương ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 1 chuyên gia người nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh. 13 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên đã được cách ly từ trước, cụ thể gồm 8 ca của công ty có địa chỉ tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An; 1 ca làm việc tại công ty gốm và 4 ca tại chi nhánh Xử lý chất thải.

Từ khi phát hiện bệnh nhân (BN10584) dương tính ngày 12/6/2021 đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 68 ca mắc liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên. 

Các ca nhiễm Covid-19 ở Bình Dương đang tăng thêm.

Như vậy, tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 87 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang điều trị cho 89 bệnh nhân (87 bệnh nhân lây nhiễm cộng đồng, 1 ca tái dương tính từ Khánh Hòa, 1 chuyên gia nhập cảnh), tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định. Sở Y tế đang khẩn trương chuyển các bệnh nhân mắc Covid-19 sang cách ly điều trị tại Khu điều trị dã chiến tại Khoa Lao – Tâm thần thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngành Y tế đã truy vết khoảng 2.600 trường hợp F1, gần 6.000 trường hợp F2. Xét nghiệm sàng lọc cộng đồng gần 9.149 người tại phường Tân Phước Khánh, 4.088 người tại công ty ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, khu nhà trọ và nhiều khu vực khác liên quan; 2.500 người tại khu vực xung quanh công ty đóng tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Tích lũy đã có 28.884 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Số lượng mẫu xét nghiệm tích lũy là 33.340 mẫu.

Khu vực phường Tân Phước Khánh có gần 50.000 người dân sinh sống bị phong toả.

Hiện ngành chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm sàng lọc diện rộng; chuẩn bị các khu cách ly với số lượng lớn; sẵn sàng bệnh viện dã chiến để tiếp nhận điều trị các ca mắc Covid-19. Huy động nhân viên y tế công lập từ những địa phương khác và bệnh viện tư nhân để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương có dịch. Đồng thời tiếp cận với các nguồn vắc xin phòng Covid-19 để mua và triển khai tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong ngày 20/6, UBND thị xã Tân Uyên đã phong toả toàn bộ các cửa ngõ ra/vào phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, không cho người dân ra/vào phường này. Thời gian phong tỏa từ 0 giờ ngày 20/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Toàn phường Tân Phước Khánh có gần 50.000 người dân sinh sống; trong đó có rất đông công nhân, người lao động. Sau khi phong tỏa, tất cả các hoạt động không cần thiết, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, ngân hàng được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Chỉ được phép mở cửa kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: Lương thực (gạo, nếp, mỳ, phở khô các loại...); thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, trứng gia cầm, hoa quả, rau củ quả tươi...); thực phẩm chế biến (đường, sữa, dầu ăn, gia vị, nước mắm, muối, bột ngọt…) và các mặt hàng thuốc trị bệnh cho người người dân.

Ngành chức năng cũng lên phương án cung cấp nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày cho người dân sống trong khu phong tỏa của phường.