Sự kiện

Bình Dương thêm 12 ca nhiễm Covid-19 liên quan công ty Việt Nam Housewares

Tỉnh Bình Dương tiếp tục ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều liên quan đến công ty Việt Nam Housewares.

Trưa ngày 25/6/2021, Bình Dương ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp này đều liên quan đến công ty Việt Nam Housewares đã được cách ly tập trung trước đó.

Số ca nhiễm tại Bình Dương đang tăng dần.

Tính đến thời điểm hiện tại, từ khi phát hiện bệnh nhân BN 10584 dương tính với SARS-CoV-2, đã có tổng cộng 181 ca mắc liên quan đến ổ dịch tại Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên. Trong đó, số ca bệnh liên quan công ty Việt Nam Housewares là 106 ca.

Theo điều tra ban đầu, liên quan đến các ca mắc mới trong ngày 25/6/2021 đã truy vết được 130 trường hợp F1, đang tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F1, F2 khác đang được tiếp tục điều tra truy vết. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Ngành y tế khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch: Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; chú ý không tụ tập ăn uống tập thể tại nơi làm việc, không đến nơi đông người sau giờ làm; hạn chế tiếp xúc khi không cần thiết; trở về nơi ở ngay sau khi hết giờ làm việc; ghi chú lịch trình nơi đi lại mỗi ngày, tự theo dõi sức khỏe hàng ngày; chủ động khai báo y tế tại Trạm y tế gần nhất nếu thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với người nghi mắc Covid-19.

Khu vực bị phong toả sau khi phát hiện hàng chục ca bệnh.

Trước đó, trong đêm ngày 24/6 rạng sáng ngày 25/6, CDC Bình Dương đã phối hợp với nhiều ngành chức năng, triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho khoảng 40.000 người dân trong hai khu phố đang được phong tỏa là Bình Phước A và Bình Phước B thuộc Bình Chuẩn, TP. Thuận An, Bình Dương).

Đây là hai khu phố bị phong tỏa do có liên quan đến các ca dương tính tại công ty Việt Nam Housewares. Công ty này hiện có hàng chục ca dương tính với Covid-19 và nằm trong chuỗi lây nhiễm của ổ dịch phường Tân Phước Khánh (giáp ranh với phường Bình Chuẩn).