Sự kiện

Bình Dương: Tăng 114 ca nhiễm, 1 ca là học sinh THPT

Số ca nhiễm tại tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng cao, trong đó phát hiện 1 học sinh THPT có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi khám sàng lọc trước thi.

Tối ngày 5/7, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã thông báo về tình hình dịch bệnh tại địa phương này. Theo đó, đến đến 18h00 ngày 5/7/2021, Bình Dương ghi nhận thêm 114 ca mắc Covid-19 mới (Bộ Y tế chưa công bố), nâng tổng số ca mắc trong ngày là 131 ca.

Trong số 114 ca mắc trong buổi chiều 5/7/2021, có 110 ca ở khu cách ly, 3 ca phát hiện tại cơ sở y tế, 1 ca là học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Tân Bình, TP.Dĩ An) đượcphát hiện khi xét nghiệm sàng lọc thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp. Về yếu tố dịch tễ, có 110 ca liên quan đến ổ dịch tại Công ty Wanek 2; 4 ca trong cộng đồng.

Các ca mắc cư trú ở phường Hòa Phú, Phú Cường, Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một); phường Hòa Lợi, Tân Định, Thới Hòa, thị xã Bến Cát; phường Phú Chánh, Tân Hiệp, Tân Phước Khánh, Vĩnh Tân, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên); phường Bình Hòa, Thuận Giao, TP.Thuận An; phường Tân Bình, TP.Dĩ An; xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng).

Số ca nhiễm ở Bình Dương tiếp tục tăng và diễn biến phức tạp.

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 766 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, 1 trường hợp tử vong. Dịch bệnh đã xuất hiện ở 40 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân.

Lũy kế tại Bình Dương đã có 812 ca mắc Covid-19, gồm: 32 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 7 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 772 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 1 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Số bệnh nhân đang điều trị là 763 trường hợp.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, từ 0h00 ngày 6/7, TP.Dĩ An tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện Chỉ thị 16, tất cả những người từ TP.HCM và Đồng Nai vào Dĩ An phải có xét nghiệm Covid-19 (kết quả âm tính). Cũng theo chỉ thị này thì những người trong khu vực TP.Dĩ An đi ra ngoài trở vào cùng phải có kết quả âm tính.

Về kỳ thi THPT sắp diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở Bình Dương đang phức tạp. Lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bình Dương cho hay, kỳ thi tốt nghiệp năm nay có trên 13.611 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 điểm thi. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn cho các thí sinh, cán bộ và cộng đồng được tỉnh đặc biệt chú trọng.

Các trường hợp thí sinh là F1, F2 và trong khu phong tỏa thì sẽ không đến phòng thi và sẽ được sắp xếp thi sau. Các trường hợp đến điểm thi có dấu hiện ho, sốt hoặc phát bệnh sẽ được bố trí sang phòng thi riêng.

Sở GD - ĐT chỉ đạo các điểm thi tổ chức vệ sinh môi trường các phòng thi, hành lang, sân trường, nhà vệ sinh bảo đảm an toàn, sạch sẽ; tổ chức phun khử khuẩn điểm thi trước ngày thi. Trưởng các điểm thi xây dựng phương án và hướng dẫn thí sinh thực hiện phân chia cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; bố trí bồn rửa tay, nước sát khuẩn và yêu cầu thí sinh sát khuẩn tay thường xuyên; phân công thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi; giám sát sức khỏe từng cán bộ, nhân viên, thí sinh trước khi vào điểm thi.