An ninh - Hình sự

Bình Dương: Tạm giữ nhóm thanh niên gây ra hàng loạt vụ cướp

Do thiếu tiền mua ma tuý, nhóm thanh niên mang theo hung khí đến nhiều tuyến đường để “săn mồi”, cướp tài sản của người dân.

Ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về các hành vi cướp tài sản là Nguyễn Đăng Khoa (SN 2000), Nguyễn Tây Hào (SN 2004). Và Nguyễn Văn Kem (SN 1989) bị tạm giữ điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra, để có tiền sử dụng ma túy và đánh bạc, Khoa và Hào đã lên kế hoạch, rủ nhau đi cướp tài sản của người đi đường.

Để có tiền, Khoa và Hào bàn với nhau đêm tối sẽ mang theo hung khí, đi nhiều tuyến đường vắng người để “săn mồi”. Nếu phát hiện những người đi đường thì ngay lập tức áp sát đe dọa cướp đồ.

Các nạn nhân bị nhóm này cướp chủ yếu là người đi đường một mình hoặc các cặp tình nhân đứng bên đường tâm sự tại khu vực vắng người.

Qua truy xét, lực lượng chức năng đã xác định Khoa và Hào là 2 đối tượng gây án nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng này khai nhận đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản trong thời gian qua, số tài sản cướp được sau đó được bán cho Nguyễn Văn Kem để lấy tiền sử dụng ma túy và đánh bạc.

Hiện, công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc. Lực lượng chức năng cũng thông báo, ai từng bị cướp và nhận dạng đúng nhóm đối tượng trên hay đến cơ quan công an để phối hợp điều tra.