An ninh - Hình sự

Bình Dương: Tạm giữ kẻ bán ma tuý... qua cánh cửa

Khi có khách mua hàng, đối tượng sẽ giấu ma tuý trước cánh cửa, con nghiện phải ném tiền vào trong nhà rồi mới được lấy ma tuý đi.

Ngày 5/10, tin từ Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Lê Văn Thanh, SN 1975, ngụ huyện Dầu Tiếng để điều tra làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. 

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình trinh sát địa bàn để sớm nắm bắt và triệt phá các băng nhóm tội phạm về trật tự xã hội, buôn bán và sử dụng trái phép chất ma tuý. Công an huyện Dầu Tiếng đã cử nhiều tổ trinh sát liên tục theo dõi các đối tượng có tiền sự về việc sử dụng trái phép chất má tuý.

Trong quá trình trên, công an ghi nhận nhiều đối tượng là con nghiện thường xuyên qua lại khu vực nhà của Lê Văn Thanh. Cơ quan chức năng xác định, Thanh có dấu hiệu buôn bán trái phép chất ma tuý, nên đã tập trung lực lượng theo dõi và ghi nhận hành vi phạm tội của đối tượng này.

Đối tượng Lê Văn Thanh.

Khi đối tượng này ra ngoài để tìm đầu nậu nhập hàng trắng về để buôn bán thì bị công an ập vào bắt giữ. Qua đấu tranh khai thác, Thanh thừa nhận hành vi mua bán ma tuý của mình.

Đối tượng khai nhận, khi có người cần mua ma túy, Thanh sẽ để ngoài cửa rồi yêu cầu người mua đến lấy và quăng tiền vào trong cho mình. Qua kiểm tra, công an phát hiện 4 túi nilon chứa ma túy đá, 1 túi chứa 2 viên thuốc lắc.

Súng và nhiều viên đạn được công an thu giữ.

Khám xét nơi ở của Thanh, công an thu giữ thêm 120g ma túy đá, 4 khẩu súng (đang giám định chủng loại) và 88 viên đạn.

Làm việc với cơ quan điều tra, Thanh khai nhận đã mua ma túy đá số lượng lớn sau đó về chia nhỏ bán lại cho các đối tượng khác để kiếm lời. Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.