Sự kiện

Bình Dương: Số ca dương tính với Covid-19 giảm mạnh, tích cực dập dịch

Sau nhiều ngày ghi nhận hàng trăm ca dương tính với Covid-19, hôm nay số ca mắc ở Bình Dương đã giảm mạnh.

Tối ngày 14/7, trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Bình Dương) cho biết, trong ngày tỉnh này ghi nhận 73 ca mới dương tính với Covid-19. Trong đó có 50 ca phát hiện ở khu cách ly và 23 ca phát hiện tại cơ sở y tế.

Qua ghi nhận, các ca dương tính mới tiếp tục được phát hiện tại các công ty, và trong cộng đồng. Để kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và khống chế không để dịch lan rộng trong cộng đồng, ngành Y tế khuyến cáo mọi người dân tiếp tục chủ động và nâng cao tinh thần phòng chống dịch: 

Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; Tại các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị người dân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn: Ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, v.v;

Số ca nhiễm Covid-19 ở Bình Dương giảm mạnh trong ngày 14/7

Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng;Tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng;

Khi có các triệu chứng về bệnh đường hô hấp như: sốt, ho, đau họng, tức ngực, khó thở, v.v. hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với người nghi mắc Covid-19, liên hệ ngay với trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được xử trí và hướng dẫn thực hiện phòng chống dịch bệnh đúng quy định.

Tỉnh Bình Dương cũng đang triển khai hàng loạt các phương án khoanh vùng dập dịch, đảm bảo an toàn, tìm ra nguồn lây để chặn đứng.