Sự kiện

Bình Dương: Phong toả khu phố có liên quan đến ca mắc Covid-19

Một tuyến đường tại Bình Dương đã bị phong toả để khoanh vùng F1, F2 vì có liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 tại TP.HCM.

Tối 28/5, đại diện UBND TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng đang thực hiện phong toả một số con đường tại phường Đông Hòa là do liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp dương tính trên có người thân sống tại khu vực phường Đông Hoà, TP.Dĩ An. Ca bệnh kể trên làm việc tại TP.HCM và là F1 của một bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP.HCM.

Sau khi được cơ quan chức năng đưa đi cách ly, sáng 28/5, bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được tin từ TP.HCM, tỉnh Bình Dương đã phong tỏa nơi bệnh nhân này cư trú tại Bình Dương để khoanh vùng những người trong gia đình (4 người), theo dõi sức khỏe.

Cơ quan chức năng thực hiện phong toả nơi có F1.

Đại diện UBND TP.Dĩ An thông tin, dù bệnh nhân kể trên dương tính khi đã được cách ly tại TP.HCM, nhưng địa phương vẫn tiến hành phong tỏa một số khu vực có liên quan để theo dõi y tế theo quy định.

Một số con đường bị phong tỏa gồm: Đường Tô Vĩnh Diện-Phùng Khắc Hoan; đường Nguyễn Thiện Thuật - Tổ 14, đường hẻm Tổ 14.

Theo ghi nhận, lực lượng chức năng đã dựng rào chắn và phát loa thông báo để người dân trong khu vực bị phong tỏa được biết về thông tin.

Cũng trong tối 28/5, ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An có thông báo về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng dịch Covid-19.

Theo đó, có một số nội dụng như không tổ chức, dừng sự kiện hoạt động tập trung đông người gồm: Lễ hội, tiệc cưới, các điểm tham quan, du lịch, chợ đêm, thể thao, hồ bơi, công viên, thả diều....

Dừng masage, bar, phòng game, karaoke, spa, làm đẹp, yoga, nhà hàng tiệc cưới; Các quán cafe, ăn uống không tập trung quá 10 người, giữ khoảng cách, áp dụng thực hiện bán mang về.