Sự kiện

Bình Dương: Phong toả chung cư Bcons Suối Tiên vì ca nhiễm Covid-19

Ca F0 được xách định làm việc tại BV Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM và sinh sống tại Bcons Suối Tiên, cơ quan chức năng đã phong toả chung cư này để sàng lọc y tế.

Sáng 13/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương thông tin cơ quan chức năng đã phong toả, cách ly y tế chung cư Bcons Suối Tiên, thuộc khu phố Tân Lập, phường Đông Hoà, TP.Dĩ An.

Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng TP.Dĩ An, vào chiều cùng ngày đã nhận được tin báo từ Trung tẩm kiểm soát bệnh tật (CDC TP.HCM) về trường hợp ca F0 là cán bộ y tế (SN 1993) đang làm việc tại Bệnh viện Nhiệt Đới TP. HCM.

Cán bộ y tế đã có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại TP. HCM. Qua thông tin điều tra lịch trình dịch tễ thì bệnh nhân sống tại căn hộ tầng 10, tháp B của toà nhà chung cư Bcons.

Ngay sau khi nhận được thông tin, TP.Dĩ An đã phong tỏa, cách ly y tế tạm thời tòa nhà phục vụ công tác truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan. Tối cùng ngày, qua truy vết nhanh đã xác định được 5 trường hợp F1 liên quan ca bệnh. Lực lượng đang tiếp tục công tác truy vết F1, F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, đồng thời cơ quan y tế đã lấy mẫu để xét nghiệm các trường hợp F1.

Tòa nhà chung cư Bcons Suối Tiên là nơi sinh sống của 1.900 cư dân. Trước đó vào ngày 31/5, chung cư này từng bị phong toả y tế vì có ca F0 từ TP.HCM đến thăm bạn sinh sống ở đây.