Sự kiện

Bình Dương: Phát hiện một công nhân dương tính với Covid-19 trong KCN Đồng An

Một nữ công nhân đang làm việc trong KCN Đồng An có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng phong toả công ty.

Sáng 12/6, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương (CDC) thông tin về ca dương tính với SARS-CoV-2 ở TP.HCM làm việc tại công ty TNHH Puku Việt Nam ở Khu công nghiệp Đồng An 1 phường Bình Hòa, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Khu vực công ty có công nhân bị nhiễm Covid-19 được phong toả. 

Theo đó, ca nghi mắc là nữ, SN 1999, có địa chỉ cư trú tại phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM, là công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam có địa chỉ tại đường số 3, Khu công nghiệp Đồng An 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An. 

Ngày 10/6, người này thấy mệt mỏi đã đi khám ở bệnh viện quận Thủ Đức và được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 11/6.

Hiện tại, trường hợp này đang được cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Lực lượng chức năng tổ chức truy vết F1, F2.

Qua điều tra truy vết, ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm 52 trường hợp F1 và cho đi cách ly tập trung.

Tạm thời khoanh vùng, thực hiện cách ly y tế công ty và toàn bộ công nhân của công ty để tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn khu vực dịch tễ liên quan.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, lực lượng y tế, công an, quân sự và chính quyền địa phương của thành phố Thuận An đã xuyên đêm điều tra, truy vết các trường hợp F1 và F2 của ca mắc Covid-19.

"Hiện tại việc truy vết các F1, F2 đã được ngành y tế và cơ quan chức năng TP.Thuận An thực hiện cấp tốc trong đêm. Các trường hợp tiếp xúc gần được đưa đi cách ly và lấy mẫu", ông Tâm cho hay.

Cũng theo Chủ tịch TP.Thuận An, đây là một ca nhiễm Covid-19 chưa xác định được nguồn lây.

"Chúng tôi đang tích cực khoanh vùng, điều tra dịch tễ, lịch trình của nữ công nhân trên, những ca lây nhiễm như vậy rất phức tạp và cần phải nhanh chóng truy vết.

Thời điểm này, TP.Thuận An vẫn đang nỗ lực hết sức cho  công tác phòng, chống dịch.

Để đảm bảo an toàn, người dân, các công ty, xí nghiệp cần phải nâng cao tinh thần tự giác, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giãn cách theo quy định.