An ninh - Hình sự

Bình Dương: Phá băng cướp nhí chuyên trộm cắp xe máy

Cơ quan chức năng đã phát hiện một số đối tượng trẻ tuổi và đã tiến hành bắt giữ vì có liên quan đến nhiều vụ trộm xe máy trên địa bàn.

Ngày 1/11, Công an thị xã Bến Cát đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 thiếu niên vì có liên quan đến nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình tuần tra kiểm soát để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Phú An, thị xã Bến Cát phát hiện đối tượng Trần Minh Ph. (16 tuổi), Lê Quốc D. (15 tuổi) cùng ngụ tại Cái Nước, Cà Mau đang điều khiển xe mô tô trên tuyến DT744, Công an xã Phú An phát hiện đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện nhiều dụng cụ phá khóa xe được các đối tượng cất giấu trong xe nên đã mời về trụ sở để làm việc.

Các đối tượng liên tục rảo quanh các tuyến đường chờ người dân sơ hở để trộm xe - Ảnh CA Bến Cát.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã chuẩn bị sẵn "đồ nghề" và đang trên đường đi tìm kiếm xe để trộm thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Cả 2 thừa nhận đã cùng nhau thực hiện 4 vụ, trộm 5 xe máy trên địa bàn xã Phú An và vùng giáp ranh.

Trong đó, riêng anh T. (42 tuổi, ngụ Kiên Giang) do sơ hở nên đã bị các đối tượng trộm liền 2 xe máy trong 2 đêm ngày 6 và 8/10 khi để xe trên đường bờ bao sông Sài Gòn.

Cũng theo thông tin từ Công an thị xã Bến Cát, đơn vị này cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi “cướp giật tài sản” đối với Phan Văn Hào (26 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp).

Theo kết quả điều tra, vào tháng 9/2022, để có tiền tiêu xài, Hào đã lên kế hoạch cướp giật tài sản của người dân. Đến ngày 20/9, y đã sử dụng xe mô tô rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn xã Phú An và tiếp cận 2 bé nhỏ đang dùng điện thoại rồi ra tay cướp. Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera nhà dân ghi lại.

Hào bị bắt giữ sau 1 thời gian gây ra các vụ cướp tài sản - Ảnh CA Bến Cát.

Sau thời gian truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xã Phú An đã bắt được Hào khi y đang tìm sơ hở của người dân để tiếp tục trộm cắp.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi của mình và khai còn thực hiện nhiều vụ cướp tài sản khác trên địa bàn xã Phú An và khu vực lân cận.

Hiện vụ việc trên đang được Công an thị xã Bến Cát củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định pháp luật.