An ninh - Hình sự

Bình Dương: Nổ súng bắn trả, tên trộm xe máy bị người dân tóm gọn

Nam thanh niên đi trộm xe máy bị người dân phát hiện và truy đuổi. Bất ngờ đối tượng đã rút súng ngắn, dao nhọn ra để chống trả nhưng bị bắt giữ ngay sau đó.

Chiều 21/8, trả lời VTC News, đại diện Công an phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xác nhận, đơn vị đang tạm giữ một đối tượng trộm cắp xe máy, dùng hung khí chống trả người dân khi bị truy bắt.

Đối tượng trộm xe bị bắt giữ sau khi rút súng bắn về phía người dân truy đuổi. Ảnh: Dân Việt

Thông tin ban đầu, khoảng 11h cùng ngày, nhận được tin báo có 2 đối tượng trộm xe máy tại phường Hoà Phú, nhóm hiệp sĩ đường phố cùng người dân chia nhau truy đuổi.

Khi đến khu Ba Đồn, phường Hoà Lợi, thị xã Bến Cát đối tượng này bất ngờ dừng xe, dùng dao và súng đe dọa những người truy đuổi.

Người dân địa phương nghe tiếng hô hoán nên mang theo gậy, chổi, roi... ra hỗ trợ. Bị vây bắt, đối tượng trộm cắp nổ phát súng chỉ thiên hòng thoát thân nhưng bị người dân ập đến khống chế.

Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Dân Việt

Theo báo Dân Việt, thời điểm bị khống chế, người dân kiểm tra trong người đối tượng trộm xe thì phát hiện 1 khẩu súng ngắn cùng nhiều viên đạn, 1 dao nhọn, kìm cùng nhiều dụng cụ để phá khoá xe máy.

Ngay sau đó, đối tượng được bàn giao cho công an phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một để điều tra làm rõ.

Trúc Chi (T/h)