An ninh - Hình sự

Bình Dương: Nhiều vụ đột nhập phòng trọ trộm cắp tài sản xảy ra sau Tết

Sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhiều tệ nạn như cờ bạc, lắc bầu cua, đen đỏ, chơi ma túy... nở rộ dẫn đến nhiều đối tượng thiếu tiền đã đột nhập những phòng trọ không có người ở để trộm cắp tài sản.

Sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tại địa bàn tỉnh Bình Dương liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản táo tợn. Thủ đoạn của kẻ gian là đột nhập vào nhà dân, phòng trọ lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Cụ thể, ngày 12/2, tại một phòng trọ K8, thuộc khu phố 7, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), kẻ gian đã đột nhập vào phòng trọ của anh Phạm Thanh P. lấy đi 1 xe máy hiệu Exciter BKS: 93H1 – 199.29, 2 bóp da trong đó có nhiều tiền mặt và giấy tờ quan trọng khác.

Đối tượng đột nhập trộm tài sản bị camera ghi lại.

Theo thông tin từ nạn nhân cho biết, vào thời điểm trên, có 2 thanh niên mặc áo đen, đeo khẩu trang đi vào dãy nhà trọ. Khi 2 đối tượng này đi qua phòng anh P., do căn phòng trọ này không khóa cửa nên 2 đối tượng đã vào phòng rồi lấy trộm tài sản.

Cũng trong đêm 11/2, rạng sáng ngày 12/2, tại dãy phòng trọ Minh Quang, khu dân cư Thuận Giao thuộc phường Thuận Gao (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), kẻ gian đã đột nhập phòng trọ lấy đi 1 xe máy, 1 điện thoại và một số tài sản có giá trị khác.

Hình ảnh đối tượng trộm cắp tài sản được camera ghi lại.

Tiếp đó, vào khoảng 3h sáng 12/2, tại nhà trọ trên đường D21, khu dân cư Việt Sing (thị xã Thuận An), kẻ gian đã đột nhập phòng trọ chị Lâm Thị M. lấy trộm xe máy hiệu Vision BKS: 59M1 - 992.48.

Phòng trọ chị M. bị mất trộm.

Hiện tại những vụ việc trên đang được cơ quan công an, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tiếp nhận thông tin và xử lý điều tra.

Bên cạnh đó, cơ quan công an, đội hiệp sĩ cũng ra thông báo cảnh báo người dân cần hết sức thận trọng trong việc bảo vệ tài sản của mình, nhất là khi có việc đi ra khỏi nhà. Bởi thời điểm này, trên địa bàn có nhiều đối tượng chơi ma túy, cờ bạc, đỏ đen... dẫn đến thiếu tiền phải đi trộm cắp tài sản.