Hồ sơ điều tra

Bình Dương: Nhiều người nguy kịch vì bỏng xăng

Do ở cách xa cây xăng, gia đình mua xăng dự trữ trong nhà để đi làm. Tuy nhiên, sơ ý trong lúc chiết xăng, hỏa hoạn xảy ra khiến 4 người thương vong, trong đó 3 người tiên lượng xấu.

Ngày 23/12, trao đổi với PV, TS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện đang cấp cứu cho 4 bệnh nhân bị tai nạn thương tâm do bỏng xăng ở Bình Dương.

Theo đó, có 3 người trong một gia đình bỏng rất nặng. Đó là Nguyễn Văn T. (SN 1982) phỏng xăng 98% diện tích, 85% độ 3, độ 4.  Đỗ Thị Kim Th. (SN 1981), vợ anh Tài phỏng  97% độ 3, độ 4. Nguyễn Hoàng Kh.  (SN 2001) phỏng 100% độ 2, 3, 4, sốc phỏng nặng. Cả ba bệnh nhân tiên lượng rất xấu.

Nguyễn Hoàng K. (SN 1993) là người giúp 3 bệnh nhân, tình trạng tốt chưa có vấn đề gì. Đang điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân Nguyễn Hoàng K. kể lại: “Gia đình quê ở Hậu Giang, nhưng lên Bình Dương đi thuê nhà trọ để làm công nhân, làm thợ hồ mưu sinh. Do ở xa cây xăng, nên gia đình thường mua xăng về dự trữ để đi làm”.

Người nhà bệnh nhân lo lắng tại bệnh viện. 

Cũng theo lời kể của bệnh nhân K., vụ việc xảy ra tại xã Long Nguyên, huyện Bầu Bàng, tỉnh Bình Dương. Vụ việc chỉ xảy ra trong gia đình, chưa ảnh hưởng đến hàng xóm tại khu vực này.

TS.BS Ngô Đức Hiệp cho biết: “Hiện tình trạng bỏng tại bệnh viện Chợ Rẫy được ghi nhận 60% trường hợp bỏng nặng đều do bỏng xăng, bỏng điện. Có vài nơi vùng nông thôn xa cây xăng, người dân thường mua xăng dự trữ trong nhà để đi làm. Chúng tôi khuyến cáo, người dân nếu có ý định mua xăng không nên để trong nhà, để những nơi gần vị trí cháy nổ. Đặc biệt, hạn chế mua xăng để trong nhà vì nó thường gây tai nạn thương tâm cho gia đình”.

TS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy. 

Theo lời người nhà nạn nhân kể lại, trước đó, khoảng 16 giờ ngày 22/12, gia đình bệnh nhân Tài trong lúc chiết xăng từ can nhựa để đổ vào xe máy đi làm, thì có tàn thuốc lá rơi trúng nên dẫn đến cháy khiến các thành viên trong nhà bị bỏng nặng.