Sự kiện

Bình Dương: Người dân sống trong “vùng xanh” sẽ được hoạt động trong trạng thái bình thường mới

Người dân sống trong "vùng xanh" "điểm xanh" sẽ được cấp thẻ và hoạt động trong trạng thái bình thường mới, tuân thủ công tác phòng chống dịch.

Ngày 14/8, Tỉnh ủy Bình Dương ban hành thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương có phương án huy động, sử dụng tối đa lực lượng tại chỗ, không trông chờ từ các lực lượng chi viện, kết hợp linh hoạt phương pháp test nhanh, xét nghiệm PCR theo đúng hướng dẫn của bộ Y tế và phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bình Dương sẽ có phương án mở rộng khu cách ly cho 25.000 người, giao cho sở Xây dựng và các địa phương tiến hành khảo sát, vận động doanh nghiệp trưng dụng các kho, xưởng lớn để thiết kế thực hiện các điểm cách ly mới.

Bình Dương trưng dụng nhiều khu nhà xưởng để xây dựng bệnh viện hỗ trợ, điều trị cho người nhiễm Covid-19.

Song song đó, Bình Dương yêu cầu các đơn vị đảm bảo điều phối F0 giữa các tầng điều trị một cách nhanh chóng, phù hợp, chú ý điều phối ở những địa phương quá tải sử dụng hết công năng của các bệnh viện dã chiến hiện có.

Ngành y tế có phương án tổ chức sắp xếp, bố trí lại lực lượng để đảm bảo các khu thu dung, điều trị mới có y, bác sỹ theo dõi, điều trị bệnh nhân.

Cơ quan chức năng khẩn trương chỉ đạo điều phối 3.000 bệnh nhân của Tp. Thuận An và 3.000 bệnh nhân của thị xã Tân Uyên về các bệnh viện dã chiến để điều trị.

UBND tỉnh này cũng cho biết, các UBND phường, xã sẽ ký cấp thẻ xanh cho người dân “vùng xanh” “điểm xanh”. Sở Công thương có phương án cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân vùng đỏ, điểm đỏ đang bị khóa chặt.

Người dân sống trong "vùng xanh" "điểm xanh" sẽ được cấp thẻ.

Người dân sống trong "vùng xanh" "điểm xanh" sẽ được cấp thẻ và hoạt động trong trạng thái bình thường mới, tuân thủ công tác phòng chống dịch.

Các địa phương từng bước tổ chức lại hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ,... trong tình hình mới ở các vùng xanh, điểm xanh đủ điều kiện an toàn về phòng, chống dịch.

Đồng thời, thống nhất chủ trương mua các thuốc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 theo hình thức chỉ định thầu rút gọn tại Tờ trình số 210/TTr-SYT, ngày 12/8/2021 của sở Y tế. Thống nhất thời gian trở lại làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh dự kiến vào 23/8. ​​

Hiện, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang có nhiều “vùng xanh” “điểm xanh” và tỉnh đang nỗ lực bảo vệ các điểm này.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh này cho biết, đang tích cực truy vết F0, để đưa khỏi cộng đồng và sớm làm sạch từng khu vực, đưa “vùng đỏ” về “vùng vàng” “vùng vàng” về “vùng xanh” và ổn định lại tình hình mới.