Sự kiện

Bình Dương: Một trung uý CSGT nhiễm Covid-19

Sau khi có biểu hiện mệt, sốt… trung uý CSGT đã đi kiểm tra test nhanh Covid-19 và có kết qủa dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11/7, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang khoanh vùng truy vết dịch tễ của một cán bộ, chiến sĩ CSGT thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bình Dương, có trụ sở trên đường Bác sĩ Yersin (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một).

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, ngày 9/7, trung úy Đ.Đ.T. đang làm nhiệm vụ gác chốt ở ngã 5 Phước Kiến (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) thì thấy mệt nên đã đi khám tại Phòng khám Bạch Đằng (đường Phạm Ngũ Lão, phường Hiệp Thành) để thực hiện test nhanh Covid-19.

Cảnh sát giao thông là một trong những lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều người.

Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy, trung úy dương tính với SARS-CoV-2. Phòng khám Bạch Đằng đã gửi mẫu xét nghiệm này đến CDC Bình Dương để xét nghiệm lại kháng nguyên PCR và cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, trung úy T. đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để cách ly, điều trị.

Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 9 người là CSGT tiếp xúc gần với trường hợp này. Tất cả 9 người đều được Công an tỉnh cách ly tập trung theo quy định của ngành y tế. Đồng thời, ngành y tế phối hợp với các cơ quan chuyên môn phong tỏa tạm thời trụ sở của Phòng CSGT Bình Dương để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.