Giáo dục

Bình Dương: Mới đi học ngày đầu, bé trai bị bỏ quên ở trường cả một ngày

Theo thỏa thuận giữa gia đình và chủ trung tâm, buổi trưa, Phúc tan học sẽ được đón từ trường về trung tâm đến tối thì chờ phụ huynh đón. Tuy nhiên, chiều tối đến trung tâm đón con, chị Hiền tá hỏa khi không thấy Phúc đâu.

Vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học Diễm Phúc thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương. Kể lại vụ việc với Tiền Phong, chị Đinh Thị Hiền cho biết sáng 13/8, vợ chồng chị đưa con là Phạm Văn Phúc (7 tuổi) đến trường Tiểu Học Tân Định (phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương), để làm thủ tục nhận lớp.

Trên đường đi, chị đưa bé đến Trung tâm bán trú Tiểu học Diễm Phúc (phường Tân Định, thị xã Bến Cát) làm thủ tục gửi con bán trú.

Chị Đinh Thị Hiền và bé Phạm Văn Phúc.

Theo thỏa thuận giữa gia đình và chủ trung tâm là bà Lê Thị Hồng Thủy, buổi trưa, Phúc tan học sẽ được đón từ trường về trung tâm đến tối, chờ phụ huynh đi làm về. Hai bên làm hợp đồng và bà Thủy cũng nói đã biết mặt Phúc, đến trưa sẽ đón về cho ăn uống đầy đủ.

Tối 13/8, khi đến trung tâm đón con, chị Hiền tá hỏa khi không thấy Phúc đâu.

Trao đổi với PV báo PLO, chị Hiền không giấu nổi sự bức xúc: “Hai vợ chồng lên đây làm ăn, không có người thân nhưng bà Thủy cứ nói là cậu đã đón cháu rồi. Hỏi mãi mà bà cứ nói vậy nên chúng tôi đòi báo công an mà bà Thủy ngăn lại. Chờ mãi không thấy tin tức gì của con, chồng tôi lén đi báo công an, lúc công an tới bà Thủy mới cho người đưa con tôi từ trường về”.

Theo lời bảo vệ trường Tiểu học Tân Định, khoảng 10h ngày 13/8, các em về hết, chỉ còn bé Phúc ngồi đến gần 20h mới có người đưa về. Do bé còn nhỏ, không nhớ số điện thoại người thân và không biết nhà ở đâu nên không thể liên lạc được với cha mẹ của em.

Rất nhiều em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 được gửi tại đây.

Thông tin với báo PLO, ông Nguyễn Thành Mai, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Định, cũng cho biết: “Em Phúc học tại lớp 1A3, hôm qua là ngày đầu tiên các thầy cô nhận các em đến lớp. Hết giờ học thì cha mẹ đến đón các em về, một số trường hợp đến đón trễ thì các em chơi trong khuôn viên trường. Còn việc thỏa thuận đưa đón trẻ của phụ huynh với nơi khác thì chúng tôi không hề biết”.

Chị Hiền cho biết khi đưa con đến trung tâm của bà Thủy để gửi thì bà còn ghi một tờ giấy hợp đồng nhận giữ bé Phúc với giá 1,2 triệu đồng/tháng. Lúc đó chị đưa tiền cho bà nhưng bà chưa nhận vì không có tiền thối lại. "Đến chiều thì bà Thủy đã nhận tiền nhưng sáng nay thì trả lại tôi" - chị Hiền nói.

Trong khi đó, chia sẻ với báo PLO, bà Thủy nói: "Chiều qua, mẹ bé Phúc có đến làm thủ tục và đóng tiền cho chúng tôi rồi hỏi bé Phúc đâu... Chúng tôi không hề có trách nhiệm gì ở đây cả vì sáng chúng tôi không nhận con chị, đến chiều chị lại đến đòi con” .

Liên quan vụ việc, Tiền Phong đưa tin, lãnh đạo UBND phường Tân Định cho biết Trung tâm bán trú Tiểu học Diễm Phúc hoạt động từ tháng 5 đến nay nhưng chưa được cấp phép. UBND phường đã nhắc nhở phải đăng ký giấy phép nhưng cơ sở này vẫn phớt lờ.

Đình Văn (Tổng hợp)