An ninh - Hình sự

Bình Dương: Lừa bán đất, một giám đốc bị khởi tố

Dù không phải là chủ khu đất nhưng Minh đã tự vẽ ra nhiều lô đất rồi bán cho khách hàng để chiếm đoạt tiền.

Ngày 20/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Minh (SN 1983, quê tỉnh Nghệ An) là Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Phúc Anh để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, Công an tỉnh Bình Dương nhận được đơn thư tố cáo của người dân về việc mua đất của Nguyễn Văn Minh bán, nhưng mãi không được vị giám đốc này giao sổ.

Nhận trình báo, Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc điều tra xác minh thì phát hiện, tại khu vực huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Mặc dù không phải là chủ khu đất nhưng Nguyễn Văn Minh đã tự ý phân thành 7 lô đất.

Minh chào bán và có khách hàng trả mua 1 lô, lô này được Minh bán cho khách với giá 900 triệu đồng. Sau khi mua đất, khách hàng nhiều lần đến đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Minh không có để giao.

Nguyễn Văn Minh bị bắt để điều tra tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh CA.

Công an phát hiện khu đất Nguyễn Văn Minh bán cho khách hàng không phải do người này đứng tên mà của một hộ dân khác.

Theo cơ quan chức năng, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương xuất hiện nhiều đối tượng, lãnh đạo công ty bất động sản đã tổ chức lừa bán nhiều dự án "ma", bán đất không phải của chính các đối tượng sở hữu. 

Điều này đã làm xảy ra nhiều khiếu nại, khiếu kiện làm mất tình hình an ninh trật tự, gây thiệt hại cho người dân. Đơn cử, Toà án Nhân dân tỉnh Bình Dương đang xét xử một vụ án "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" với nhiều đối tượng lập công ty, mở dự án bán cho người dân. Số bị hại lên tới hơn 500 người. 

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần thực sự cảnh giác khi mua các dự án, hay bất động sản. Cần phải tìm hiểu kỹ từ phía cơ quan chức năng, địa phương, quy hoạch khu vực để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.