Sự kiện

Bình Dương: Phong toả nhiều địa điểm để phòng chống dịch Covid-19

Sau khi phát hiện nhiều ca dương tính tại TP.HCM có yếu tố dịch tễ, lịch trình di chuyển tại Bình Dương, tỉnh này đã cho phong toả nhiều địa điểm để sàng lọc.

Ngày 31/5, lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công việc phong toả một khu vực trong khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một để thực hiện công tác kiểm soát dịch và sàng lọc các đối tượng thuộc diện F1, F2 liên quan đến ca mắc Covid-19.

Ngay trong đêm 30/5, các chiến sĩ công an, quân đội và các lực lượng dân quân... đã dựng rào chắn, biển cảnh báo, chăng dây tại chốt trên các tuyến đường.

Các chốt kiểm soát được dựng lên gồm: Hai chốt để kiểm soát một phần đường số 8 (ngã ba giao với đường Phạm Ngọc Thạch và gần ngã ba giao đường số 21), ngã tư giữa đường số 7 - đường số 20, ngã ba đường số 17 - đường số 6 và ngã ba đường số 6 - đường số 23.

Được biết, khu vực bị cách ly vì bệnh nhân 7059 làm việc tại công ty TNHH CJ VINA, chi nhánh Bình Dương, địa chỉ số 12, đường số 17, khu dân cư Hiệp Thành.

Tuyến đường KDC Hiệp Thành 3, TP.Thủ Dầu Một bị phong toả.

Trước đó, trong ngày 30/5, tại TP.Thuận An, lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa tại khu phố Bình Qưới B, phường Bình Chuẩn do có 2 nữ sinh nhiễm Covid-19 (đã được cách ly tại TP.HCM) từng về thăm nhà.

Hai người này là sinh việc của Học viện Cán bộ TP.HCM và trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM là F1 của BN6288. Hai nữ sinh này đã có kết quả dương tính.

Qua sàng lọc yếu tố dịch tễ, cơ quan chức năng xác định 2 nữ sinh trên đã về TP.Thuận An, Bình Dương, khi về nhà chỉ ở nhà và ghé nhà bà nội, nhà cậu chơi.

Hiện, lực lượng chức năng đã xác định 8 người là F1 của 2 nữ sinh và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiếp tục truy vết những trường hợp có liên quan.

Lực lượng dân quân tự vệ, nhanh chóng triển khai công tác phong toả nơi có F1, F2.

Theo thông báo mới của ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, hiện nay trên địa bàn tỉnh này có 3 khu vực xuất hiện yếu tố dịch tễ phải phong toả một vài tuyến đường là phường Đông Hoà, TP.Dĩ An; phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An và phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Thanh Tâm -  Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, TP.Thuận An đã triển khai mở rộng khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tổ chức lập chốt kiểm tra tại 13 vị trí, nơi có 1.522 nhân khẩu để chủ động trong trường hợp kết quả ca F1 dương tính.

Ông Nguyễn Thanh Tâm giao cho các lực lượng quân sự, công an phối hợp cùng CDC tỉnh tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2… tiến hành lấy mẫu đơn, mẫu gộp để xét nghiệm.