An ninh - Hình sự

Bình Dương: Khởi tố đối tượng đăng thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội

Một đối tượng đã sử dụng tài khoản mạng xã hội sau đó đăng tải nhiều bài viết có nội dụng không đúng sự thật, xuyên tạc lợi ích nhà nước, tổ chức cá nhân…

Ngày 29/9, Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Đắc Thắng (sn 1980, quê tỉnh Bạc Liêu) về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo điều tra, Thắng có nghề nghiệp kế toán nhưng do bất mãn nên bỏ việc và bỏ địa phương đến tỉnh Bình Dương sinh sống. Từ tháng 4/2021 đến tháng 6/2021, Thắng sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để viết bài, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân.

Với những chứng cứ thu thập được Công an Tp.Thủ Dầu Một đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đắc Thắng.

Được biết, năm 2013, Trần Đắc Thắng cũng đã bị cơ quan chức năng mời làm việc và làm cam kết không tái phạm về hành vi tương tự nhưng sau đó Thắng vẫn tái diễn hành vi vi phạm.

Liên quan đến việc đăng tải các thông tin không đúng trên mạng xã hội. Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cũng đã mời ông T.T.D. (SN 1973, ở xã Long Hoà, huyện Dầu Tiếng) lên làm việc vì có hành vi lên mạng xã hội phát trực tiếp nói về Công an không đúng sự thật.

Vụ TNGT trên địa bàn Dầu Tiếng và việc ông D. đăng tải thông tin không đúng và nói sai về hình ảnh lực lượng công an - Ảnh Cắp clip.

Theo đó, ngày ngày 23/9, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra vụ tai nạn giữa ô tô 5 chỗ và xe máy tại xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng. Sau khi gây tai nạn, người điều khiển ô tô không dừng lại mà kéo lê chiếc xe máy trên một đoạn đường dài khoảng 1,6 km, rồi mới dừng lại trước cổng nhà mình.

Khi vụ việc xảy ra, ông T.T.D. (SN 1973, ở xã Long Hoà, huyện Dầu Tiếng) đã livestream (phát trực tiếp) trên trang Facebook cá nhân, với thời lượng khoảng gần 2 phút, trong clip có đoạn đã xúc phạm đến lực lượng công an.

Sau đó, Công an huyện Dầu Tiếng đã mời ông D. đến làm việc. Ông D. đã nhận thức được việc làm sai trái của mình và cũng đã tự gỡ clip sau 3 giờ đăng tải. Theo ông D., bản thân không có mục đích xúc phạm lực lượng công an.