Sự kiện

Bình Dương họp khẩn triển khai biện pháp phòng chống dịch Corona

Là một trong những tỉnh đông người nhập cư và có nhiều người Trung Quốc sinh sống làm việc, UBND tỉnh Bình Dương đã họp khẩn chủ động phòng chống dịch Corona.

Ngày 31/1, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp khẩn giữa nhiều Sở, ngành của địa phương này để triển khai công tác phòng chống virus Corona.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay trên địa bàn chưa có trường hợp nào nghi ngờ nhiễm virus corona. Tuy nhiên, việc phòng chống dịch vẫn phải triển khai nghiêm túc, khẩn trương theo các khuyến cáo của bộ Y tế.

UBND tỉnh Binh Dương chủ động phòng chống dịch Corona.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, thì trên địa bàn tỉnh này hiện có khoảng 1,2 triệu lao động nhập cư.

Trong đó tại nhiều khu công nghiệp đặt trên nhiều thị xã đang tập trung các lao động, chuyên gia có quốc tịch Trung Quốc và một số nước khác nhau sinh sống.

Riêng đối với những người từ Trung Quốc trở về cần cách ly tại nhà và theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày, phải khai báo với cơ quan chức năng trước khi vào làm việc.

Bình Dương là một tỉnh có người nhập cư đông, trong đó có nhiều người đến từ Trung Quốc. Tỉnh này đã có thông báo và chủ động phòng dịch Corona.

Sở Y tế Bình Dương sẽ phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và các đơn vị thực hiện đúng các khuyến cáo của bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyên gia, công nhân và người lao động tại các công ty, xí nghiệp, đặc biệt chú ý theo dõi đối với người có quốc tịch từ Trung Quốc.