Sự kiện

Bình Dương: Hình ảnh đẹp tại lễ hội Rằm tháng Giêng

Còn 3 ngày nữa mới đến ngày lễ chính của lễ hội Rằm tháng Giêng tại tỉnh Bình Dương. Thế nhưng ngay từ bây giờ, tại TP.Thủ Dầu Một, người dân đã đi lễ, thắp hương. Nhiều địa điểm còn phát nước, cơm chay… miễn phí tạo nên những hình ảnh đẹp.

Mỗi dịp lễ hội Rằm tháng Giêng, người dân tại tỉnh Bình Dương lại tấp nập đi lễ chùa, miếu… Trong đó, lễ hội rước kiệu Bà chúa Thiên Hậu là một trong những phần lễ được người dân háo hức, chờ đợi nhất.

Lễ hội này thu hút hàng nghìn du khách thập phương từ khắp nơi về tham quan, hành hương cầu chúc an lành trong năm mới.

UBND TP.Thủ Dầu Một đã lên phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh. Các hoạt động buôn bán sẽ diễn ra một cách văn minh, chấm dứt tình trạng chèo kéo khách, chặt chém nâng giá, để du khách có mùa lễ hội vui vẻ.

Lực lượng an ninh được tăng cường, kiểm soát xung quanh khu vực Miếu Bà Thiên Hậu, nơi diễn ra lễ rước kiệu Bà lớn nhất trong mùa lễ hội Rằm tháng Giêng tại tỉnh Bình Dương.

Ngoài việc an ninh được thắt chặt, khu vực buôn bán vé số cầu may, hương, nhang đèn… cũng được chính quyền địa phương sắp xếp gọn gàng tạo nên không gian thông thoáng, không còn cảnh tượng chèn ép, chèo kéo du khách.

Nhiều du khách đã hành hương, đến khu vực Miếu Bà Thiên Hậu để thắp hương, cầu bình an trong những ngày đầu năm mới.

Những người bán vé số, nhang, đèn được chính quyền sắp xếp gọn gàng 2 bên đường, không còn cảnh xuống đường chèo kéo du khách mua đồ.

Một hình ảnh đẹp khác là nhiều người dân, tổ chức xã hội đã tình nguyện phát nước suối, cơm chay, chỗ giữ xe, sửa xe…miễn phí cho khách tham quan. Việc này khiến nhiều du khách đến đây an tâm hơn.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban Chỉ đạo lễ hội Rằm tháng Giêng TP.Thủ Dầu Một cho biết, theo dự kiến từ khoảng 12 tháng Giêng (tức ngày 16/2) đến hết 15 tháng Giêng (tức ngày 19/2) lượng khách hành hương từ các nơi đổ về TP.Thủ Dầu Một sẽ tăng đột biến. UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội và kế hoạch chống chèo kéo để đảm bảo an toàn cho khách hành hương.

Bên cạnh đó, công tác an ninh cũng được UBND TP.Thủ Dầu Mối phối hợp với lực lượng công an kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng móc túi, trộm cắp cướp giật.