Dân sinh

Bình Dương: Hàng chục người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh miễn phí

Sau khi ăn bánh mì, bánh bao được phát miễn phí tại lễ hội, hàng chục người có dấu hiệu đau bụng, mệt mỏi được đưa vào bệnh viện.

Trưa ngày 3/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin từ Trung tâm y tế thành phố Thuận An, về việc đang cấp cứu điều trị cho hàng chục bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày Trung tâm Y tế thành phố Thuận An tiếp nhận nhiều ca bệnh trong tình trạng đau bụng, mệt mỏi, buồn nôn chóng mặt. Lực lượng y tế đã kiểm tra và điều trị cho các bệnh nhân.

Khai thác thông tin từ những người nhập viện thì được biết, vào khoảng 4 - 5h sáng cùng ngày, mọi người tập trung để tham dự Lễ hội Cộ ông (diễn ra tại thành phố Thuận An) và có sử dụng bánh mì, bánh bao được người dân phát miễn phí.

Một số bệnh nhân nhập viện sau khi điều trị ổn định đã được về nhà. Cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ vụ việc trên. (Ảnh: TH).

Khoảng 2 tiếng sau, nhiều người trong đoàn múa lân có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt... Sau đó, mọi người được đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để kiểm tra.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, có 47 ca nhập viện với triệu chứng ban đầu là: ói, đau bụng, tiêu lỏng... Hiện, 5 ca nhẹ được xuất viện, 42 ca ổn định, tiếp tục nằm theo dõi.

Trung tâm Y tế thành phố Thuận An đang phối hợp với cơ quan liên quan, làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.