Sự kiện

Bình Dương: Giám đốc Sở Y tế nói gì việc uỷ quyền cho cấp phó?

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đang thực hiện chuyến công tác ở nước ngoài và uỷ quyền cho cấp phó giải quyết công việc của Sở.

Chiều ngày 17/1, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận với Người Đưa Tin, ông đang đi công tác và dự hội nghị chuyên đề về phòng chống HIV tại Bangkok (Thái Lan).

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng. Giám đốc Sở Y tế Bình Dương uỷ quyền cho cấp phó giải quyết công việc mà không nêu rõ lý do vì sao uỷ quyền. Sự việc đã làm "dậy sóng" dư luận khi nhiều người đã diễn biến sự việc theo nhiều chiều hướng tiêu cực.

Theo ông Chương, việc ông có quyết định giao cho Phó Giám đốc điều hành tạm thời các công việc của Sở là có văn bản và lý do uỷ quyền là ông đi công tác tại Thái Lan, tham dự hội nghị chuyên đề về phòng chống HIV tại Bangkok (Thái Lan) diễn ra trong 3 ngày (từ 17-1 đến 19-1).

Hình ảnh ông Nguyễn Hồng Chương. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương tại Thái Lan.

Cũng theo ông Chương, tham dự hội nghị lần này là từ lựa chọn của Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) để triển khai các mô hình, giải pháp phòng chống bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Khi đi công tác, ông Chương cũng đã báo cáo và được chấp thuận của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương Việc ủy quyền ngắn ngày cho Phó Giám đốc Sở trong thời gian giám đốc đi nước ngoài là điều bình thường, đúng theo quy định.