Sự kiện

Bình Dương ghi nhận thêm 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến 27 trường hợp này, đã truy vết được 102 F1, đang tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Các F1, F2 khác đang được điều tra, truy vết.

Trưa 24/6, tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, tính đến sáng 24/6, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là kết quả ghi nhận qua việc xét nghiệm các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương và các trường hợp khai báo y tế.

Một điểm phong tỏa trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, có 8 ca liên quan đến công ty Việt Nam Housewares; 1 ca công ty Gốm Hiền Hòa Anh; 16 ca nhà trọ Ba Lực.

Có 2 trường hợp dương tính khác là: 1 ca là lái xe của công ty Sách, thiết bị trường học TP.HCM và 1 ca được ghi nhận qua khai báo y tế tại trung tâm Y tế Thuận An.

Như vậy, 27 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận này đều nằm trong khu đã được phong tỏa trước đó.

Tính đến thời điểm hiện tại, qua điều tra truy vết đã phát hiện thêm các điểm dịch tễ mới tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An bao gồm: nhà trọ Ba Lực, nhà trọ Bích Thuận; công ty TNHH VFR, công ty gỗ Đức Lợi 2 và công Ty Điện tử JAE Young Vina.

Thông tin từ ngành y tế Bình Dương cho hay, liên quan đến 27 trường hợp trên đã truy vết được 102 trường hợp F1, đang tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. 

Các trường hợp F1, F2 khác đang được tiếp điều tra truy vết. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Ngành y tế khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, khai báo y tế và tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.