Sự kiện

Bình Dương: Tiêm vaccine phòng Covid-19 quá chậm do lực lượng y tế mỏng

Bình Dương được cấp hơn 310.000 liều vaccine phòng Covid-19 nhưng hiện tỉnh mới tiêm được hơn 92.000 liều.

Chiều 4/8, tin từ sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Bình Dương đã ghi nhận hơn 20.000 nghìn ca nhiễm Covid-19.

Bình Dương vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch như phong toả nhiều “vùng đỏ”, bảo vệ “vùng xanh”, nâng cao chỉ thị yêu cầu người dân không ra đường 24/24 giờ nếu không thực sự cần thiết.

Ngoài ra việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cũng là một trong những biện pháp cấp bách phòng dịch được tỉnh triển khai.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, hiện tỉnh này được phân bổ gần 310.000 liều vaccine. Thường trực tỉnh Ủy Bình Dương liên tục đốc thúc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên và tiến hành tiêm cho công nhân lao động.

Tuy nhiên, theo báo cáo cập nhật của sở Y tế Bình Dương, đến tối nay lực lượng chức năng tỉnh mới tiêm được cho hơn 92.000 người, trong đó có hơn 81.000 người tiêm mũi 1.

Mặc dù số lượng các mũi tiêm những ngày gần đây có tăng, tuy nhiên vẫn chưa được 5.000 mũi tiêm/ngày. Trung bình mỗi ngày chỉ được trên 2.000 mũi tiêm.

Số lượng người được tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Bình Dương còn ít so với số vaccine đang được phân bổ.

Theo công bố của bộ Y tế, tốc độ tiêm vaccine của Bình Dương ít hơn Long An (tới ngày 4/8 đã tiêm được hơn 126.000 liều), ít hơn Đồng Tháp (đã tiêm được gần 158.000 liều)...

Việc này cho thấy số lượng hơn 200.000 liều vaccine vẫn “nằm trong kho” của tỉnh Bình Dương trong khi đó, các doanh nghiệp, người lao động mong ngóng vaccine từng ngày.

Đại diện sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, hiện tỉnh Bình Dương đang có nhiều ca nhiễm, lực lượng y tế bị chia mỏng để tập trung cho việc truy vết F0, điều trị bệnh nhân khiến việc tiêm vaccine bị chậm…

Hiện, UBND tỉnh đang huy động các cơ sở y tế tư nhân để tham gia tiêm vaccine trong đợt 9, 10 và sẽ sớm tiêm hết số lượng vaccine cho người dân, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, liên đoàn doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đề nghị UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị bộ Y tế về việc “Xin được tham gia chương trình tiêm thí điểm vaccine Nano Covax giai đoạn 3”. Số lượng công nhân làm việc tại các công ty, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này tình nguyện tham gia tiêm là 200.000 người.