An ninh - Hình sự

Bình Dương: Đòi nợ kiểu “lạ đời”, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông L.C.H.

Ngày 27/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông L.C.H, SN 1978, ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ông H. đã sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh liên quan đến ông N.H.N, SN 1986, ngụ Tp.Thủ Dầu Một, với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm, vu khống buộc ông N. phải trả số tiền 130 triệu đồng.

Khi phát hiện sự việc, ông N. đã làm đơn trình báo hành vi của ông H.. Ông N. cho hay, mình không hề biết và không vay ai số tiền 130 triệu đồng. Cơ quan chức năng sau khi nhận tin trình báo đã mời ông L.C.H lên làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông H. thừa nhận hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng tin bài, hình ảnh xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với ông N. mục đích là để ép ông N. trả tiền nợ thay cho mẹ. Số tiền 130 triệu đồng là do mẹ ông N. vay mẹ vợ ông H. nhưng chưa trả. 

Sau khi làm việc với công an, ông H. đã nhận thức được hành vi sai trái và gỡ bỏ những bài viết có nội dung, hình ảnh xúc phạm ông N., đồng thời cam kết không tái phạm.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân, khi sử dụng mạng xã hội cần phải tìm hiểu kỹ khi đăng tải, chia sẻ các thông tin trên trang cá nhân. Đặc biệt, là những bài viết có hành vi bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác… để tránh vi phạm các quy định của pháp luật.