An ninh - Hình sự

Bình Dương: Điều tra vụ giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, tống tiền

Sau khi qua Việt Nam, Zhao Xin lên kế hoạch bắt cóc một giám đốc cùng quê hương rồi tống tiền.

Ngày 22/12, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng phá một vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản, với 4 đối tượng liên quan.

Theo đó, cơ quan chức năng đang tạm giam Zhao Xin, SN 1985, quốc tịch Trung Quốc; Dương Thúy Ái, SN 1994, quê tỉnh An Giang; Nguyễn Khánh Vĩ, SN 2004, quê tỉnh Kiên Giang và truy bắt Trần Phan Vũ Thanh. SN 1989, quê tỉnh Kiên Giang; cùng tạm trú ở Bình Dương

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 7/2023, Zhao Xin qua Việt Nam nhập cảnh theo dạng du lịch và về tỉnh Bình Dương sống cùng với bạn gái là Thuý Ái ở phường Hòa Phú, Tp.Thủ Dầu Một.

Trong quá trình ở đây, Zhao Xin quen với Vĩ và Thanh. Zhao Xin nói với cả nhóm người rằng muốn bắt tóc một giám đốc doanh nghiệp (người Trung Quốc) đang làm việc tại Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương để ép giao ra tiền chuộc.

Đến khoảng 0h ngày 21/12, cả nhóm điều khiển xe máy đi theo nạn nhân, khi đến đoạn đường vắng thì chặn ô tô của ông này và dùng vũ lực ép vị giám đốc đi theo về nơi ở của Ái.

Tang vật cơ cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh CA).

Khi đã giam giữ nạn nhân, nhóm này liên hệ cho gia đình yêu cầu đưa 4,5 tỷ đồng để chuộc người. Sự việc sau đó được người nhà nạn nhân trình báo cơ quan công an.

Cơ quan chức năng vào cuộc truy xét và bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.