Sự kiện

Bình Dương muốn tiêm thí điểm vaccine Nano Covax cho 200.000 lao động

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bình Dương xin tham gia chương trình tiêm thí điểm vaccine Nano Covax giai đoạn 3 cho 200.000 lao động.

Ngày 2/8, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký văn bản 3644/UBND-VX v/v “Xin được tham gia chương trình tiêm thí điểm vaccine Nano Covax giai đoạn 3” gửi bộ Y tế.

Theo văn bản, xét đề nghị của Liên đoàn doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh Bình Dương, về việc được tham gia tiêm thí điểm vắc xin Nano Covax cho nhân viên và công nhân của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện, tỉnh Bình Dương có nhiều người nhập cư, đóng góp phần lớn lực lượng lao động tại các nhà máy, xí nghiệp. Theo số liệu thống kê thì có hơn 1,2 triệu người lao động đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên toàn tỉnh này.

Bình Dương xin được đăng ký tiêm vaccine Nano Covax giai đoạn 3.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 thời gian qua diễn biến phức tạp ở địa bàn tỉnh. Tính tới tối 2/8, tỉnh Bình Dương đã có trên 17.800 ca dương tính với Covid-19 và dự kiến số ca nhiễm có thể tăng lên 20.000 ca trong thời gian tới.

Tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch tiêm vaccine cho trên 95% công dân trên 18 tuổi (tổng nhu cầu là 3,2 triệu liều), nhưng tới nay mới có 97.600 liều được tiêm và đang triển khai tiêm tiếp 285.000 liều từ nguồn phân bổ của bộ Y tế.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị bộ Y tế hỗ trợ, cho phép liên đoàn doanh nghiệp tỉnh Bình Dương được đăng ký tham gia “Chương trình tiêm thí điểm vaccine Nano Covax giai đoạn 3” cho 200.000 lao động.