An ninh - Hình sự

Bình Dương: Chiêu trò của kẻ làm giả giấy tờ đất rồi mang đi thế chấp

Một đối tượng đã làm giả nhiều giấy tờ nhà đất rồi mang đi thế chấp để vay tiền thì bị phát hiện.

Chiều ngày 12/3, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Trương Bé Thuận, SN 1982, quê Tp.Cần Thơ để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đối tượng Bé Thuận sau nhiều lần tìm hiểu trên mạng xã hội về việc mua bán giấy tờ giả, Thuận đã đặt làm một sổ hồng, sổ hộ khẩu và giấy xác nhận tình trạng độc thân đều mang tên Trương Bé Thuận với giá 20,5 triệu đồng.

Khi có trong tay các loại giấy tờ giả trên thì Thuận đã liên hệ với anh N.V.L., ngụ Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương để thế chấp số giấy tờ giả trên với giá 300 triệu đồng và hứa sẽ trả lãi suất 0,3%/tháng cho anh L.

Giấy tờ giả được đối tượng Thuận mang đi thấp chấp lấy tiền đã bị phát hiện.

Sau đó, Thuận được anh L. chuyển trước số tiền 100 triệu đồng, nhưng khi nhận giấy tờ và kiểm tra thì phát hiện là đồ giả nên nạn nhân liền trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 10/3, khi Thuận đang làm thủ tục ký công chứng ủy quyền để nhận số tiền còn lại là 200 triệu đồng thì bị Công an bắt quả tang.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bến Cát khuyến cáo, người dân cần thực sự cẩn thận trong việc giao dịch mua bán các loại giấy tờ nhà đất. Nếu giao dịch cần phải kiểm tra kỹ càng, hoặc nhờ các văn phòng công chứng để kiểm tra, xác thực giấy tờ.